xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ตอกไร้สาระปล่อย “รูน” กลับทอฟฟี ยัน 100 เปอร์เซ็นต์ ให้อยู่ต่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์
โชเซ มูรินโญ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันความตั้งใจเต็มร้อย ต้องการให้ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงกัปตันทีม อยู่รับใช้ต้นสังกัดฤดูกาลหน้า แม้ เอฟเวอร์ตัน สโมสรที่เคยปลุกปั้น แสดงความสนใจดึงตัวกลับ

จอมถล่มประตูวัย 31 ปี เหลือสัญญาเพียง 16 เดือน ค่าเหนื่อย 3 แสนปอนด์ (ประมาณ 15 ล้านบาท) มีข่าวพัวพัน อาจเก็บกระเป๋าย้ายจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังตกเป็นตัวสำรอง ยุคของ “เดอะ สเปเชียล วัน”

“สกาย สปอร์ตส” สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษ ทราบมาว่า ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ พยายามทาบทาม ตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม ขอยืม รูนีย์ จนกระทั่งจบซีซันนี้ ทว่าถูก ยูไนเต็ด ปฏิเสธทันควัน

ขณะที่ โรนัลด์ คูมัน บิ๊กบอสชาวดัตช์ เปรยอาจเดินหน้าตามจีบ “รูน” รอบ 2 หลังจบฤดูกาล 2016-17 อย่างไรก็ตาม มูรินโญ วัย 53 ปี ประกาศจะไม่ปล่อย ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ “ปิศาจแดง” และ “สิงโตคำราม” อย่างแน่นอน

อดีตเทรนเนอร์ รีล มาดริด และ เชลซี กล่าว “จนกระทั่งจบฤดูกาล เขาจะอยู่กับเรา 100 เปอร์เซ็นต์ ฤดูกาลหน้าผมก็ยังต้องการเช่นเดิม แต่ผมไม่การันตีว่าจะเป็นนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้ ผมเป็นผู้จัดการทีมที่อยากให้ลูกทีมของตัวเองมีความสุข”

ทั้งนี้ มูรินโญ อ้างข้อเท็จจริงที่เลือกเปลี่ยน ผลผลิตจากอะคาเดมี “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” ลงสนาม ก่อนหน้า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซัดประตูชัย รอบชิงชนะเลิศ ศึก อีเอฟแอล คัพ เชือด เซาแธมป์ตัน 3-2 สัปดาห์ที่แล้ว (26 ก.พ.) แสดงถึงความไว้วางใจที่มีต่อ รูนีย์ พร้อมเปรยว่า อาจเรียกใช้งานเกมพบ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม

“กรณี เวย์น รูนีย์ กับ เอฟเวอร์ตัน ผมบอกได้เพียงว่า สถานการณ์ที่เสมอกันอยู่ 2-2 และทีมกำลังลำบาก ซึ่งเราอาจจะต้องดวลกันต่ออีกราวๆ 40 นาที รูนีย์ พร้อมที่จะลงสนาม ดังนั้น เขาไม่ใช่นักเตะที่จะลงเล่นท้ายเกม หรือตอบแทนด้วยการส่งลงสนาม ช่วงที่กำลังจะเป็นแชมป์ เขาได้รับความไว้ใจ และจะยินดีจะเป็นการเสี่ยงช่วงสำคัญๆ ในการเปลี่ยนตัวครั้งสุดท้าย”

“เขาน่าจะได้รับเลือกลงเล่นวันรุ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือสำรอง ตั้งแต่วินาทีที่เขาตัดสินใจอยู่ต่อ และสู้ร่วมกับเพื่อนๆ เขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญของเรา ผมคิดว่าสิ่งที่บอกคุณไป 2 ประเด็นสำคัญ ข่าวลือเกี่ยวกับ เอฟเวอร์ตัน มันไร้สาระสำหรับผม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น