xs
xsm
sm
md
lg

“เปาอ้อ” แจงบทลงโทษกรณี “เปาโค้ช” โดนแบน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“เปาอ้อ” พัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงบทลงโทษของภูมรินทร์ คำรื่น และ ศิวกร ภูอุดม ว่ามีการพิจารณาผลการตัดสินอีกรอบ และผลเป็นไปตามเดิม

โดยก่อนหน้านี้ ภูมรินทร์ คำรื่น ตัดสินให้ชลบุรี เอฟซี ไม่ได้ประตูในเกม ชลบุรี เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 และ ศิวกร ภูอุดม ให้ใบแดงผิดคนในเกมบีอีซี เทโรศาสน ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 2-0

ล่าสุด “เปาอ้อ” พัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ได้ออกมาขออธิบายบทลงโทษของ ภูมรินทร์ คำรื่น และ ศิวกร ภูอุดม ในงานแถลงข่าวมีต เดอะ เพรส เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า “เคสของ ภูมรินทร์ ทางเราได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อมาดูการทำงานของภูมรินทร์ เคสนี้ ภาพที่เห็นไม่ได้เกิดขึ้นชัดเจน ณ จุดนั้น ภาพที่สื่อออกมา ผู้เล่นแต่ละฝ่ายทำรุนแรงมากแค่ไหน และมีบางส่วนของแขนหรือมือ โดนคู่ต่อสู้ เราไม่รู้ว่ารุนแรงแค่ไหน ซึ่งได้พิจารณากันหลายรอบแล้ว และส่งคลิปให้กับทางเอเอฟซี และฟีฟาได้ดูเช่นกัน และทางนั้นยกเครดิตให้ทางเครดิตของผู้ตัดสิน เพราะเขาอยู่ใกล้เหตุการณ์มากที่สุด”

“ส่วนของเคสของ ศิวกร ภูอุดม ที่ให้ใบแดงผิดคน ทางคณะกรรมการเห็นว่าผิดแบบชัดเจน เราต้องชะลอ ล่าสุด เราก็ได้พิจารณาอีกรอบหนึ่ง และย้อนดูเทปการแข่งขัน และได้สัง่ระงับการทำงานของศิวกรเอาไว้ก่อน”

“นับตั้งแต่นี้ไป เราจะมีการรวบรวมเทปทั้งหมดทุกคู่ นำไปตัดเป็นคลิปเพื่อนำมาศึกษา หลังจากผ่านไป 8 เกม เราจะเรียกผู้ตัดสินพิจารณา มาดูการทำงานของตัวเอง และจะมีวิทยากรเป็นตัวแทนจากเอเอฟซี และ ฟีฟา มาให้คำแนะนำ เพื่อให้ผู้ตัดสินได้เห็นภาพปฏิบัติและแก้ไขให้ดีขึ้น” เปาอ้อ กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น