xs
xsm
sm
md
lg

“ข่าน” จ่อฟาดปาก “ปาเกียว” ที่อังกฤษ 20 พฤษภาคมนี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปาเกียว อาจชกอีกไฟต์เดียวก่อนเลิกอีกครั้ง
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน เตรียมประกาศไฟต์ฟาดปากครั้งต่อไป โดยคาดว่าจะเป็นวันที่ 20 พฤษภาคม ส่วนคู่ชกได้แก่ “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์

สำนักข่าว “เดอะ ไทม์ส” ของอังกฤษ รายงานว่า ตอนนี้ทั้ง 2 ฝ่ายกำลังเจรจากันอยู่ โดยสังเวียนคาดว่าจะเป็นที่เมืองผู้ดีไม่ แมนเชสเตอร์ อารีนา ก็เป็น มาครอน สเตเดียม ของสโมสรฟุตบอล โบลตัน วันเดอเรอร์ส ที่ถือว่าเป็นถิ่นบ้านเกิดของ ข่าน

ข่าน วัย 30 ปี ไม่ได้ขึ้นสู้นับตั้งแต่แพ้ กาเนโล อัลวาเรซ ชาวเม็กซิกัน เมื่อกลางปี 2016 กระนั้นก็ตามมองว่าฝีไม้ลายมือของตนเองนั้นอยู่ในระดับที่ต้องเจอกับยอดมวยอย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เจ้าของสถิติไร้พ่าย 49 ไฟต์ที่แขวนนวมไปแล้ว รวมถึง ปาเกียว เจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่นน้ำหนัก

ปาเกียว คืนสังเวียนรอบ 7 เดือนหลังประกาศแขวนนวม โดยเอาชนะ เจสซี วาร์กาส กำปั้นชาวอเมริกัน เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO)

สำหรับ ข่าน กับ ปาเกียว ทราบกันดีว่า มีเทรนเนอร์คนเดียวกัน คือ เฟรดดี โรส ดังนั้นอาจจะทำให้การเจรจาบรรลุข้อตกลงง่ายยิ่งขึ้น ส่วน “เดอะ แพ็คแมน” ปัจจุบันวัย 38 ปีแล้วคาดว่าจะชกอีกไฟต์เดียวเป็นการสั่งลา คือ เดือนตุลาคม เพราะที่กลับมาก็คือคิดถึงกลิ่นสาบมวยเท่านั้น ไม่ได้รีเทิร์นเพื่อเป้าหมายใดเป็นพิเศษ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น