xs
xsm
sm
md
lg

"พชร" พ่ายหวุดหวิด 1 ต่อ 2 รอบชิงแมตช์เพลย์ที่ออสเตรเลีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบร็ตต์ รัมฟอร์ด รับถ้วยแชมป์ไปครอง
พชร คงวัดใหม่ ก้านเหล็กดาวรุ่งของไทย วืดแชมป์แมตช์เพลย์ “ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ ซูเปอร์ ซิกซ์ เพิร์ธ” อย่างน่าเสียดาย หลังจากรอบชิงชนะเลิศพ่ายแก่ เบร็ตต์ รัมฟอร์ด จอมเก๋าของออสเตรเลีย 1 ต่อ 2 (ตาม 2 อัพเหลือหลุมเดียว)

ศึกกอล์ฟลูกผสม เอเชียน ทัวร์, ยูโรเปียน ทัวร์ และ ออสเตรเลียน พีจีเอ ทัวร์ รายการ “ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ ซูเปอร์ ซิกซ์ เพิร์ธ” ณ สนาม เลก คาร์รินยุป คันทรี คลับ กรุงเพิร์ธ ระยะ 7,143 หลา พาร์ 72 ชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 47 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

ผลปรากฎว่า เบร็ตต์ รัมฟอร์ด คว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่ 6 ในชีวิต หลังจากเอาชนะ พชร คงวัดใหม่ ผู้เล่นวัยเพียงแค่ 17 ปีของไทย 2 ต่อ 1 (นำ 2 อัพเหลือหลุมเดียว)

ถือเป็นแชมป์แรกของ รัมฟอร์ด ต่อจากศึก "วอลโว ไชนา โอเพน" เมื่อปี 2013 ส่วน พชร ถือว่าน่าเสียดายอย่างยิ่ง เพราะวืดกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดลำดับ 2 ที่ได้แชมป์ระดับ ยูโรเปียน ทัวร์ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เจ้าตัวคือเจ้าของสถิติเด็กสุดที่ได้แชมป์อาชีพตอนปี 2013 ครั้งอายุ 14 ปี

รัมฟอร์ด วัย 39 ปีกล่าวอย่างปลาบปลื้มว่า "เป็นเรื่องเยี่ยมมากที่ได้กลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง ซึ่งก็เป็นการสะท้อนถึงสิ่งที่ทำตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา หลังจากผมวืดการ์ดทัวร์เมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นช่วงที่ผ่านมาถือว่าสาหัสไม่น้อย ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ก็มีความสุข"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น