xs
xsm
sm
md
lg

UFC ระเบิดศึก MMA หญิงรุ่นเฟเธอร์เวท! / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ช่วงที่ผ่านมาแฟนๆ ที่ติดตามศึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมประเภทหญิงคงคุ้นชื่อกับนักสู้อย่าง “อีสาวคาวบอย” รอนดา เราซีย์ ที่หลังพลาดท่าพ่ายน็อกแบบหมดสภาพ 2 ไฟต์รวดทำให้อนาคตบนสังเวียนกรง 8 เหลี่ยมของเธอชักไม่แน่นอนแล้ว รวมถึงแชมป์คนปัจจุบัน “นางสิงห์บราซิล” อมันดา นูเนซ หรือจอมเก๋าอย่าง มีชา เทต ที่เพิ่งประกาศแขวนนวมอำลาวงการไป

นักสู้สาวเหล่านี้ขึ้นสู้กันในรุ่นแบนตั้มเวทหญิงพิกัด 135 ปอนด์ทั้งสิ้น นอกจากนั้นในประเภทหญิงทาง UFC ก็จัดศึกในรุ่นเล็กอย่างรุ่นสตรอว์เวทพิกัด 115 ปอนด์ ทำให้นักสู้สาวรุ่นใหญ่ชื่อดังจากสังเวียน Strikeforce ที่ข้ามมาหวังระเบิดไฟต์พันล้านกับ “อีสาวคาวบอย” อย่าง คริส “ไซบอร์ก” จุสติโน ต้องลำบากลำบนทำน้ำหนักจนเลือดตาแทบกระเด็น เพราะปกติเธอสู้อยู่ในรุ่นเฟเธอร์เวทพิกัด 145 ปอนด์ ทำให้จนแล้วจนรอดทั้งคู่ก็แคล้วคลาดไม่ได้เจอกันซักที

ล่าสุดทาง UFC เริ่มระเบิดศึก MMA หญิงในรุ่นเฟเธอร์เวทแล้ว ในรายการ UFC 208 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยคู่เอกเป็นการชิงแชมป์ในรุ่นนี้ประเดิมกันเลยทีเดียว ระหว่าง “ลูกสาวนักเทศน์” ฮอลลี โฮล์ม ผู้ทำให้ เราซีย์ ประสบความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในชีวิตเมื่อปีเศษที่ผ่านมา คราวนี้ทำน้ำหนักขยับมาและได้สิทธิ์ชิงแชมป์ทันที พบกับนักสู้สาวชาวดัตช์อย่าง เจอร์เมน เดอ รันดามี เจ้าของฉายา “หญิงเหล็ก”

เกมการต่อสู้ทาง “หญิงเหล็ก” ทำได้ดีกว่าในยกต้นๆ โดยอาศัยการดักจังหวะสองคอยสวนในขณะที่ โฮล์มเดินเข้าหาตลอดแต่ยังออกอาวุธไม่ถนัด ท้ายยก 2 ทาง “ลูกสาวนักเทศน์” เปลี่ยนเกมพยายามเข้าประชิดจับล็อกหวังทำ “เทคดาวน์” แต่ “หญิงเหล็ก” แข็งแกร่งสมฉายายันได้อยู่หมดแถมจิ้มเข่ากระแทกหมัดเข้าใส่เป็นระยะๆ

ไฟต์นี้มามีปัญหาตอนหมดยก 2 ทางนักสู้สาวชาวดัตช์เหวี่ยงศอกหลังเสียงระฆังดังแล้วเข้าเต็มกราม โฮล์ม จนออกอาการเป๋ แต่น้ำใจนักกีฬาสุดยอดไม่โวยวายอะไร พอหมดยก 3 เจอร์เมน เดอ รันดามี ยังอาศัยลูกติดพันปล่อยหมัดเข้าเต็มหน้า โฮล์ม อีกดอกเรียกเสียงโห่สนั้น ยก 4-5 “ลูกสาวนักเทศน์” ฟื้นตัวทำได้ดีขึ้นออกอาวุธชัดเจน แต่ไล่ไม่ทันพ่ายคะแนนไป 48-47 จากกรรมการทั้ง 3 ท่าน ทำให้ “หญิงเหล็ก” เจอร์เมน เดอ รันดามี สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์เฟเธอร์เวทหญิงคนแรกของ UFC ทันที

ไฟต์นี้กรรมการ ท็อดด์ แอนเดอร์สัน ซึ่งไม่เคยขึ้นห้ามรายการใหญ่ๆ มาก่อนเลย โดนวิจารณ์เละว่าไม่ปกป้องนักสู้โดยเข้าขวางไม่ทันตอนระฆังหมดยก เพราะยืนผิดตำแหน่งอยู่ห่างเกินไป ทำให้ โฮล์ม โดนลูกหลงไป 2 ช็อตจังๆ และพอเกิดเหตุการณ์แล้วก็ไม่เตือนและไม่ตัดคะแนน เดอ รันดามี ที่มาแถลงตอนหลังว่าไม่ได้ตั้งใจแต่ยั้งไม่ทันจริงๆ ทั้งๆ ที่เห็นกันจะจะว่าออกอาวุธหลังเสียงระฆังร่วมวินาทีทีเดียว ถ้ามีการตัดคะแนน “ลูกสาวนักเทศน์” อาจกลายเป็นแชมป์คนแรกไปแล้วก็ได้ แต่ถ้าดูจากผลงานไฟต์นี้ ทางนักสู้สาวชาวดัตช์ก็ทำได้ดีจริงๆ เสียงวิจารณ์เลยไม่รุนแรงมาก

ตอนนี้ดูแล้วทาง UFC อาจพยายามโปรโมทรุ่นนี้จริงๆ จังๆ เพราะมีแม่เหล็กอย่าง คริส ไซบอร์ก อยู่แล้ว แถมเป็นช่วงที่ เราซีย์ กำลังตกและขายไม่ออกพอดี จนอาจถึงแขวนนวมไปเลยก็ได้ ไฟต์ต่อไปของแชมป์หมาดๆ อย่าง เจอร์เมน เดอ รันดามี เลยน่าสนใจว่า UFC จะจับ คริส ไซบอร์ก มาท้าชิงเลยหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็แสดงว่า UFC “เอาแน่” เตรียมผลักดัน คริส ไซบอร์ก เป็น “แม่เหล็ก” รายใหม่แทน เราซีย์ แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น