xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ร้องผู้เกี่ยวข้องติดยศอัศวินให้ “เบ็คส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เชียร์อดีตนักกีฬารุ่นพี่
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลกจาก สหราชอาณาจักร เรียกร้องให้ผู้ที่มีหน้าที่พิจารณาประดับยศอัศวิน มอบเกียรติยศสูงสุดให้แก่ เดวิด เบ็คแฮม อดีตซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอังกฤษ หลังมองว่าเจ้าตัวสมควรได้รับรางวัลนี้จากการทำงานช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์มานาน

เมอร์เรย์ วัย 29 ปี ได้รับการประดับยศอัศวินเป็น “ท่านเซอร์” เป็นที่เรียบร้อย จากคุณงามความดีที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติด้วยการคว้า แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน และ เหรียญทองโอลิมปิก ที่ บราซิล ปีที่แล้ว รวมถึงยึดตำแหน่งมือ 1 โลก ของฝั่ง เอทีพี ทัวร์ มาครอบครอง

ด้าน เบ็คแฮม เวลานี้กำลังตกที่นั่งลำบากหลังโดน วิกิลีกส์ แฉยับผ่านอีเมลที่ไปขโมยข้อมูลมาได้ว่าเจ้าตัวใช้งานการกุศลที่ทำร่วมกับ ยูนิเซฟ องค์กรช่วยเหลือเด็กทั่วโลก เป็นกิจกรรมสร้างภาพเพื่อลุ้นติดยศอัศวิน อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ ก็มองว่าอย่างไรเสียอดีตนักกีฬารุ่นพี่ก็สมควรได้รับมัน

“เขาอุทิศตัวเองทำความดีมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานในสนามก็ยอดเยี่ยม คุณคงได้เห็นมันแล้วจากการแข่งขันรายการต่างๆ ความจริงแล้วมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมหรอกแต่เขาก็ทำสิ่งดีมามากมาย” นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสกอต ระบุ

มีการเปิดเผยว่า อีเมลที่หลุดออกมาของ เบ็คแฮม นั้น มีการแต่งเติมข้อมูลใส่สีตีข่าวเพื่อว่าร้ายอดีตนักฟุตบอลคนดัง ซึ่งความจริงหนึ่งในเหตุผลที่เจ้าตัวไม่ได้รับการประดับยศชั้นสูงสุด เพราะการหลบเลี่ยงจ่ายภาษีให้แก่ประเทศแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย


กำลังโหลดความคิดเห็น