xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ชี้สแลม 18 สมัย ไม่สำคัญเท่ารู้ว่ายังเล่นไหว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ดีใจที่ยังเล่นไหว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าขวัญใจแฟนๆ เผย แกรนด์ สแลม สมัยที่ 18 ซึ่งได้มาจากทัวร์นาเมนต์ ออสเตรเลียน โอเพน ไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับชีวิตของตัวเองเท่ากับการประกาศศักดาให้รู้ว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข และเป็นสัญญาณบ่งบอกทุกคนว่าตนยังสามารถลงแข่งขันรายการระดับอาชีพได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

แมตช์รอบชิงชนะเลิศที่ เมลเบิร์น ปาร์ก ประเทศ ออสเตรเลีย ค่ำคืนวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา จบลงด้วยชัยชนะของ “เฟดเอ็กซ์” ที่ปราบ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตลอดกาลจาก สเปน 3-2 เซต 6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3 ปิดฉากการรอคอยเกียรติยศแห่งสแลม ตลอด 4 ปีเศษ หลังจากแชมป์สุดท้ายที่ทำได้คือ วิมเบิลดัน ที่ อังกฤษ ปี 2012

แม้จะยืดสถิติเป็นเจ้าของสแลมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทว่า อดีตมือ 1 โลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ มองว่า การได้กลับมาเล่นอย่างเต็มที่สำคัญเหนืออื่นใด “นั่นเป็นแค่ส่วนที่เล็กที่สุดเท่านั้น สำหรับผม การกลับมาลงสนาม เล่นแมตช์ใหญ่กับ ราฟา อีกครั้ง โดยเฉพาะที่ ออสเตรเลีย นั่นแสดงให้เห็นว่าผมยังทำได้ในอายุปูนนี้”

“ความแน่นอนของ ราฟา มีผลต่อการเล่นอาชีพของผมไม่น้อย ผมคิดว่าเขามีส่วนทำให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดียิ่งกว่า การเผชิญหน้ากับเขาถือเป็นความท้าทายอยู่เสมอ ซึ่งมันก็ทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นพิเศษทุกครั้ง ผมไม่ได้ชนะเขาในรอบชิง แกรนด์ สแลม มานานมาก และตอนนี้ก็ดีใจที่ผมทำได้อีกครั้ง”

ส่วนคำถามว่าจะกลับมาป้องกันแชมป์ที่ ออสเตรเลีย ปีถัดไปหรือไม่ หวดวัย 35 ปี บอกอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้ “มีสิ่งเดียวที่ทำให้ผมออกห่างจากเทนนิสได้คืออาการบาดเจ็บ ถ้าผมไม่พร้อม บางทีปีหน้าผมอาจจะพลาดก็ได้ ไม่มีใครรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นนะ” แชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น