xs
xsm
sm
md
lg

หรือเธอจะเป็น “นิว แทมมารีน” / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ช่วงนี้คอเทนนิสก็คงจะเต็มอิ่มจุใจกับการรับชมการแข่งขัน “แกรนด์ สแลม” รายการแรกของปีอย่าง “ออสเตรเลียน โอเพน 2017” โดยเราได้เห็นนักหวดดังจากพาเหรดกันมาโชว์ลวดลาย เสียดายที่ประเภทชายเดี่ยวขาใหญ่อย่าง โนวัค ยอโควิช และ แอนดี เมอร์เรย์ มือต้นๆ ของโลก ชิงตกรอบกันไปก่อน ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวแฟนๆ “วิลเลียมส์ แฟมิลี” ก็สมหวัง หลัง วีนัส และ เซเรนา สองสาวพี่น้องได้เข้าชิงชนะเลิศกันเอง

สำหรับแฟนเทนนิสไทยก็ยังได้ชมการฝ่าฟัน “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสสาวมือ 183 ของโลก ที่สามารถคว้าไวลด์การ์ด จากการเอาชนะคู่แข่งจากไต้หวัน รอบชิงชนะเลิศ ในรายการ “ออสเตรเลียน เอเชีย-แปซิฟิก ไวลด์การ์ด เพลย์ออฟ” ที่เมืองจูไห่ ประเทศจีน แม้ว่าสุดท้าย หวดสาววัย 23 ปี จะได้ลงสนามเพียงแค่รอบแรก หลังแพ้ให้กับ นาโอมิ โอซา จากญี่ปุ่น 1-2 เซต สกอร์สุดสูสี 7-6 ไทเบรก 7-2, 4-6 และ 5-7 โดย ลักษิกา มีสถิติที่ดี สามารถเข้าแข่งกันแกรนด์ สแลม รายการนี้ได้ถึง 4 ครั้ง และเคยผ่านเข้ารอบ 2 ถึง 2 ครั้ง คือ ปี 2013 และ 2014

แม้ว่าจะหมดสิ้นนักเทนนิสไทยในรายการ ออสเตรเลียน โอเพน 2017 แต่รายการ แกรนด์ สแลม รุ่นเล็ก “จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพน” ปีนี้ เรากลับได้เห็นการแจ้งเกิดของ “น้องแต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ สาวน้อยอีกรายที่น่าจะได้รับการจับตามองมาก เพราะสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ ด้วยการแท็กทีมกับ อันริ นากาตะ สาวน้อยจากญี่ปุ่น และหากเข้าชิงชนะเลิศได้ก็จะเป็นนักหวดเยาวชนไทยคนที่ 3 ต่อจาก แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่สามารถเข้าชิงชนะเลิศรายการแกรนด์ สแลม (เสียดายที่สุดท้ายแพ้หญิงคู่จากโปแลนด์ 2 เซต พลาดเข้าชิงชนะเลิศ)

“น้องแต้ว” วัย 15 ปี เริ่มเล่นเทนนิสตอน 8 ขวบ ก่อนจะเข้าไปฝึกซ้อมกับ สนามเทนนิส ซีวี สปอร์ต คลับ ภายใต้การดูแลของ ทวี จุฬาลักษณานุกุล หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ลุงทวี” เจ้าของสนาม ก่อนจะนำไปฝากตัวกับ “ครูหมู” กฤชวัฒน์ แก้วปรางค์ ช่วยดึงฝึกสอนและดึงศักยภาพออกมา โดยเริ่มเห็นผลกันในวัย 12 ปี เมื่อได้รับความสนับสนุนจาก “แอร์เอเชีย” ให้ได้มีโอกาสไปลงสนามในต่างแดน ด้วยการเข้าร่วมรายการ “จูเนียร์ ออเรนจ์ โบว์ล อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส แชมเปียนชิป” ที่สหรัฐฯ สุดท้ายจบอันดับที่ 5 จากเยาวชนกว่า 300 คนที่เข้าร่วม ให้เปรียบรายการนี้ก็คล้ายๆ แกรนด์ สแลม ของเยาวชนนั่นแหละ ซึ่งจากผลงานในครั้งนั้น ส่งผลให้สาวน้อยรายนี้ตัดสินใจชัดเจนว่าจะดำเนินชีวิตบนเส้นทางสายเทนนิสต่อไป

เปิดตัวคราวนั้นว่าแจ๋วแล้ว แต่ไม่ใช่ดีที่สุดสำหรับ “น้องแต้ว” เพราะสามารถคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ 2014 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อผลงานดี แม้อายุน้อย แต่โอกาสสำหรับทีมชาติชุดเยาวชนก็เปิดขึ้น “น้องแต้ว” กลายเป็น 1 ใน 4 ของผู้เล่นชุดที่จบอันดับ 8 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก “จูเนียร์ เฟด คัพ 2016” ที่บูดาเปสต์ ฮังการี

ต่อด้วยการคว้ารองแชมป์เทนนิสเยาวชนไอทีเอฟ “ฮ่องกง โอเพน 2016 เกรด 2” แม้ไม่ถึงแชมป์ แต่ก็เพียงพอต่อการคว้าคะแนนสะสม และขยับอันดับโลกเป็นมือ 92 ระดับเยาวชน และเป็นตั๋วผ่านทางเข้าสู่ แกรนด์ สแลม จูเนียร์ ออสเตรเลียน 2017 นี่เอง สำหรับ อันริ นากาตะ คู่หูของ “น้องแต้ว” ก็เป็นนักกีฬาที่เคยแข่งกันเมื่อครั้งเดินทางไปอินเดีย และกลายมาเป็นคู่หูกันในสนาม โดยเธอกล่าวชมเพื่อนสาวจากเมืองไทย ว่า เป็นคนตรงไปตรงมา ลูกไหนออก เธอก็บอกว่าออก แถมจบแมตช์ยังยกมือไหว้ผู้ชมรอบสนามด้วยความจริงจัง และตั้งใจมากด้วย ได้ยินแบบนี้แล้วชื่นใจกันไหมคนไทย...

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น