xs
xsm
sm
md
lg

ยังคึก! “กิ๊ฟ-วิว” หวังหยิบแชมป์ที่ 2 “ปรินเซส มาสเตอร์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ขนไก่ดาวรุ่งไทย ร่วมศึกปรินเซสคึกคัก
จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ เจ้าของแชมป์ “มาเลเซีย มาสเตอร์ส กรังด์ปรีซ์ โกลด์” หวังฟอร์มแรงคว้าแชมป์ “ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2017” เป็นรายการที่สองของปีนี้

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2560 ได้มีงานแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตัน “ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2017” ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ระหว่างวันที่ 7 - 12 กุมภาพันธ์ 2560 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ด้าน “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ นักตบลูกขนไก่หญิงคู่มือ 13 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์ “มาเลเซีย มาสเตอร์ส กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ที่มาเลเซีย กล่าวถึงความพร้อมในรายการนี้ ว่า “ตอนนี้เรายังมีความมั่นใจในคู่ของตัวเองอยู่ เพราะผ่านการฝึกซ้อมที่เข้มงวดมาหลายสัปดาห์ ทั้งนี้ หวังว่า ในการแข่งขันรายการนี้จะโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนที่ผ่านมา และคว้าแชมป์มาครองได้เป็นรายการที่สองของปีนี้”

ทั้งนี้ ในศึกปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2017 มีนักกีฬาจากทั้งหมด 13 ประเทศสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย ฟินแลนด์, เบลารุส, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น,ไทเป, บรูไน, มาเลเซีย, อียิปต์, จีน, อินโดนีเซีย, อินเดีย, สหรัฐฯ และไทย

สำหรับ อินโดนีเซีย ขนนักกีฬาจอมเก๋าอย่าง เฮนดรา เซเทียวาน อดีตคู่ขาของ โมฮัมหมัด อัสซาน ที่ในปีนี้เปลี่ยนไปจับคู่กับจอมเก๋าจากมาเลเซีย ตัน บุนฮอง อดีตคู่ขาของ คู เคียนเคียด จะมาโชว์ฟอร์มให้แฟนๆ ชาวไทยได้ติดตามชมแบบติดขอบสนาม นอกจากนั้น ยังมีนักกีฬาชื่อดังอย่างประเภทชายเดี่ยว โจนาธาน คริสตี มืออันดับ 22 ของโลก, ทอมมี่ ซูกรีอาโต มืออันดับ 21 ของโลก, รองแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2016 โซนี่ คุนโคโร มืออันดับ 26 ของโลก, อิลซาน มุสตาฟา มืออันดับ 39 ของโลก, แอนโทนี่ กินติ้ง มืออันดับ 40 ของโลก รวมถึงมีชื่อของนักกีฬาหญิงคู่ชื่อดัง เกรเซีย โพลี่ และคู่ผสมอย่าง อาหมัด ตันโตวี อยู่ในทีมอินโดนีเซียชุดสู้ศึกปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2017 ที่ประเทศไทย

อีกหนึ่งชาติที่ส่งนักกีฬาฝีมือระดับโลกมาสู้ศึก ก็คือ มหาอำนาจในวงการขนไก่โลกอย่างจีน นำมาโดย เฉิน หยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน เจ้าของแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ไฟนัล 2016 คู่มืออันดับ 6 ของโลกนำทีม พร้อมด้วย จอมเก๋าอย่าง เบา ยี่ซิน ที่จับคู่กับ ยู่ เสี่ยวหาน ด้านคู่ผสมมียอดฝีมืออย่าง จาง หนาน ที่จับคู่กับ หลี่ หยินฮุ้ย คู่มืออันดับ 49 ของโลก, ชายเดี่ยวมีดาวรุ่งอย่าง หวง ซื่อเซียง มืออันดับ 20 ของโลก, เฉียว บิน มืออันดับ 24 ของโลก, เฉา จุนเป็ง มืออันดับ 61 ของโลก, หญิงเดี่ยวมี เฉิน เสี่ยวชิน มืออันดับ 79 ของโลก, แชมป์เยาวชนโลก 2016 เฉิน ยู่เฟย มืออันดับ 18 ของโลก

ทั้งนี้ ที่ด้านหน้าของสนามแข่งขันจะมีการจัดนิทรรศการ “ตำนานการกีฬาแบดมินตันไทยก้าวไกลระดับโลก” ซึ่งประกอบด้วย ประวัติความเป็นมาของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อวงการแบดมินตันของไทย รวมทั้งพระอัจฉริยภาพทางด้านการกีฬาของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และความภาคภูมิใจในผลงานของนักแบดมินตันของไทยที่เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก

โดยบัตรเข้าชมการแข่งขันมีตั้งแต่ราคา 50, 100, 200 และ 400 บาท รวมทั้งบัตรวีไอพี ที่สามารถเข้าชมได้ทุกวันในราคา 2,000 บาท (พร้อมรับของที่ระลึกการแข่งขัน) โดยสามารถติดต่อซื้อบัตรได้ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ และที่บริเวณหน้าสนามจัดการแข่งขัน ในส่วนของผู้ที่ไม่สามารถไปชมการแข่งขันที่สนามได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ BadmintonTV ของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) สตรีมมิ่งสด 2 สนามทุกวันผ่าน BWF live streaming feed รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของ ทรูวิชั่นส์ ทางช่อง ทรู สปอร์ต เอชดี ช่อง ทรู สปอร์ต 7 และทางดิจิตอลทีวีช่อง ทรู สปอร์ต 4 ยู (24) ในรอบรองชนะเลิศวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 และรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น