xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานไวกิงไม่อยากเห็น “เฟด-นาดาล” ชิงกันเอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คู่ชิงในฝันของแฟนๆ
แมตส์ วิแลนเดอร์ ตำนานนักเทนนิสมือ 1 โลกจาก สวีเดน แสดงความเห็นผ่านสื่อทำนองไม่อยากเห็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล สองนักหวดขวัญใจแฟนๆ เผชิญหน้ากันเองในรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ชี้ ควรเป็นโอกาสของผู้เล่นหน้าใหม่มากกว่า

เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ชั่วโมงนี้กำลังมีลุ้นเพิ่มสถิติ แกรนด์ สแลม ของตัวเอง หลังตบเท้ามาถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ทั้งคู่ ส่งให้แฟนๆ ทั้งสองฝันหวานอยากดูคู่นี้ชิงกันเอง เพราะครั้งสุดท้ายที่เจอกันในรอบชิงชนะเลิศ คือ รายการ เฟรนช์ โอเพน ปี 2011 ปีนั้น นาดาล คว้าแชมป์ไป

ทว่า วิแลนเดอร์ เจ้าของ แกรนด์ สแลม 7 สมัย ที่ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์การแข่งขัน ไม่คิดเช่นนั้น โดยระบุว่า อยากให้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักหวดรุ่นใหม่เข้ามาสัมผัสเกียรติยศ หลังมองเห็นนักหวดฝีมือดีหลายรายทำผลงานได้ดีจนน่าประทับใจ

ตำนานมือ 1 โลก เผยว่า “มันคงเป็นเรื่องที่สวยงามทีเดียวหากได้เห็นพวกเขาในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง ดังเช่น จอห์น เลนนอน กับ เอลวิส เพรสลีย์ มาร้องเพลงด้วยกัน แต่ก็ทำไม่ได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงอยากเห็นความน่าทึ่งของผู้เล่นหน้าใหม่มากกว่า”

“สำหรับผม ทั้งสองพร้อมสำหรับการสร้างรอบชิงชนะเลิศที่ยอดเยี่ยม แต่ผมไม่ต้องการชมแมตช์แบบนี้อีกแล้ว เราต้องการผู้เล่นหน้าใหม่ คนที่ไม่เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน เพราะคนเหล่านี้จะก้าวขึ้นมาและงัดฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิตออกมาให้เราดู เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ประสบความสำเร็จมานานแล้ว”

“ทุกคนกำลังคิดว่า โรเจอร์ จะได้ แกรนด์ สแลม ใบที่ 18 หรือ นาดาล จะกลับมาเป็นผู้ชนะได้หรือไม่ ทว่าพวกเขาไม่ต้องการเล่นเพื่อสิ่งนั้นหรอก ทั้งสองเล่นเทนนิสเพราะหลงรักในกีฬาและการแข่งขันมากกว่า” วิแลนเดอร์ ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น