xs
xsm
sm
md
lg

สงครามลูกครึ่ง “ไทยลีก 2017”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เอเลียส ดอเลาะ ซบตักท่าเรือในที่สุด
ผู้จัดการรายวัน 360 - แม้ว่าปัจจุบันไทยลีกจะมีการคว้าตัวผู้เล่นต่างชาติเข้ามาเสริมแกร่งให้กับทีม แต่ด้วยข้อจำกัดของโควตาที่ส่งนักเตะจากทวีปอื่นลงสนามได้เพียง 3 คน และเอเชียอีก 1 คน ทำให้หลายสโมสรหาทางออกด้วยการเฟ้นตัวลูกครึ่งไทยสายเลือดต่างๆ มาร่วมทีม เพื่อไม่ให้เปลืองโควตา และมีความแข็งแกร่งไม่แพ้ผู้เล่นต่างชาติบางราย

ซึ่งหลายคนจะคุ้นตากับนักเตะลูกครึ่งอย่าง ชาริล ชัปปุยส์, ทริสตอง โด, มิก้า ชูนวลศรี เพราะถือได้ว่าเป็นลูกครึ่งที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จในยุคใหม่ของฟุตบอลไทยปัจจุบัน ขณะที่ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงษ์, เดนนิส บุชเชนนิง, ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร แม้ยังไม่ได้ถึงกับดังเปรี้ยงปร้าง แต่ก็พอได้ลงเล่นบนลีกสูงสุดของไทยให้เห็นหน้าค่าตากันบ่อยๆ และในไทยลีก 2017 หลายทีมก็ได้ดึงตัวนักเตะลูกครึ่งเข้ามาร่วมทีมอย่างคับคั่ง

เริ่มที่ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด น้องใหม่โตโยต้า ไทยลีก 2017 ที่เปิดฉากการเสริมทีมด้วยการดึงตัว เดวิด วิลเฮล์มเซน กองหลังไทยลูกครึ่งเยอรมัน ปัจจุบันอายุเพียง 20 ปีแต่สูงถึง 190 ซม. เคยร่วมซ้อมกับทีมอคาเดมีของไฟร์บวร์ก ก่อนจะได้เริ่มเล่นฟุตบอลกับ Konstanz และถูก ปีเตอร์ แลง ชักจูงมาค้าแข้งที่เมืองไทย กับ ทีโอที เอสซี ในศึกดิวิชั่น 1 แต่สุดท้ายทีมแตก เจ้าตัวจึงยายไปอยู่กับ อินเตอร์ พัทยา ทีมน้องใหม่ในศึกดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก และ อำนาจ โปลี ยูไนเต็ด (ด.2) เป็นทีมล่าสุด

นอกจากนี้ ยังมี บิลลี สุจินดา ดั่งวัน เป็นแนวรุกลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ดีกรีเยาวชนทีมชาติสหรัฐอเมริกา รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ปัจจุบันอายุ 25 ปี เป็นเด็กฝึกของ พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ สโมสรในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ เคยทดสอบฝีเท้ากับ เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่ไม่ผ่าน และเป็น บีอีซี เทโรศาสน ที่เซ็นสญญากับเขา ทว่า ไม่เคยเล่นชุดใหญ่ โดยถูกส่งไปเล่นกับ บีซีซี เทโร เอฟซี (ด.2) ก่อนย้ายไปอยู่กับ กระบี่ เอฟซี (ด.2) และล่าสุด ตรัง เอฟซี (ด.2)

ขณะที่ “เจ้าบุญทุ่ม” รายใหม่ของเมืองไทย อย่าง เชียงราย ยูไนเต็ด ก็จรดปากกาคว้า นนท์ ม่วงงาม นายทวารอายุ 20 ปี ล่วงหน้ามาตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อหวังใช้งานในไทยลีกฤดูกาลนี้ โดยลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส รายนี้ เกิดที่จังหวัดอ่างทอง ก่อนย้ายไปฝรั่งเศสพร้อมครอบครัวเช่นกัน เป็นมือ 1 ให้กับทีม ยู-19 น็องซี ในลีกเดอซ์ อีกทั้งเคยมีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศส ยู-16 ปีมาแล้ว และล่าสุด ยังลุ้นเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยมหกรรมซีเกมส์ ที่มาเลเซียอีกด้วย

ด้าน เอเลียส ดอเลาะ ปราการหลังลูกครึ่งไทย-สวีดิช กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ การท่าเรือ เอฟซี ที่กลับขึ้นมาโลดแล่นบนลีกสูงสุดของไทยได้อีกครั้ง หลังถูกหลายทีมในไทยลีกรุมจีบ โดยแนวรับวัย 23 ปี เจ้าของส่วนสูง 196 ซม. เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลกับทีมอคาเดมีของสโมสรคาลบี ในสวีเดน ก่อนที่แมวมองของสโมสรลุนด์บีเคดึงตัวไปร่วมทีม และขยับขึ้นไปเล่นบนทีมชุดใหญ่ของสโมสรเมื่อฤดูกาล 2013 - 2014 และย้ายมาร่วมถิ่นสงขลา ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2015

ฟากของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ก็ได้จัดการคว้าตัว เควิน ดีรมรัมย์ แบ็กซ้ายวัย 19 ปี ของ ดูการ์เดนส์ ในสวีเดน ลีก มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแข้งเชื้อสายไทย-สวีดิช โดยเริ่มต้นค้าแข้งในแดนไวกิ้ง และปีที่ผ่านมา ก็ถูกส่งให้ แอตวิดาเบิร์ก เอฟเอฟ ยืมตัวไปใช้งาน นอกจากนี้ ยังเคยติดทีมชาติสวีเดน รุ่นอายุไม่เกิน 17 และ 19 ปี อีกด้วย

ด้านรองแชมป์เก่า “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด มี ออสการ์ คาห์ล ลูกครึ่งไทย-สวีเดน เป็นอีกหนึ่งขุนพลสำคัญในตำแหน่งกองกลาง โดยแข้งวัย 20 ปี เข้าสู่อคาเดมีของ เอไอเค โซลนา ยักษ์ใหญ่ของออลสเวนคาน สวีเดน ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศ ตั้งแต่อายุ 10 ปี เล่นให้กับทีมเยาวชนของสโมสรทั้งชุด ยู-17, ยู-19 และ ยู-21 รวมถึงเคยผ่านประสบการณ์การเล่นทีมชาติระดับเยาวชน 18 ปีของสวีเดน ก่อนจะตัดสินใจกลับมาค้าแข้งที่ประเทศไทย

นอกจากฟอร์มการเล่นที่รอให้จับตาชมแล้ว หน้าตาอันหล่อเหลาของแข้งลูกครึ่งแต่ละหลาย คงจะช่วยกระตุ้นให้แฟนบอลสาวๆ เข้าสู่สนาม และทำให้ไทยลีก 2017 คึกคักมากกว่าทุกปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน
เควิน ดีรมรัมย์ หล่อกระชากใจสาวๆ
ออสการ์ คาห์ล พกดีกรีเพียบมาช่วยแข้งเทพ
นนท์ ม่วงงาม กุญแจสำคัญช่วยเชียงรายลุ้นแชมป์
เดวิด วิลเฮล์มเซน ความหวังของอุบลฯ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น