xs
xsm
sm
md
lg

10 ปีพิสูจน์รักแท้ “ตี๋-นิน” / หญิงตอด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ตอดทุกเรื่อง” โดย “หญิงตอด”

นับเป็นเรื่องน่ายินดีของคนในวงการลูกหนังไทย รวมทั้งแฟนคลับที่ติดตาม “เจ้าตี๋” หรือ “บอล” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และ สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ที่เตรียมเข้าพิธีแต่งงานกับ “น้องนิน” ชื่นชนก ศิริวัฒน์ อดีตคณะกรรมการกลางเพื่อดูแลจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ปี 2016 ลูกสาวแสนสวยของ “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ นายกสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทย และ “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา ที่บ้านของเจ้าสาว ในซอยอ่อนนุช 44 ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 22 มกราคม 2560

สำหรับว่าที่เจ้าสาวแสนสวย ของผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ถือว่าดีกรีไม่ธรรมดา เคยเป็นพิธีกรภาคภาษาอังกฤษมาหลายงานตั้งแต่อายุ 13 ปี ทั้ง เอเชียน คัพ, ซีเกมส์, อาเซียนพาราเกมส์ ตลอดจนพิธีกรรายการกีฬาทางโทรทัศน์ และสมาชิกกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ดูแล การร่างพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยจบการศึกษาชั้นปริญาตรี จากคณะสังคมศาสตร์ เอกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ต่อด้วยปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาระหว่างประเทศ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ปัจจุบันเป็นอาจารย์พิเศษ ภาควิชาเศรษฐกิจไทยและวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหิดลอินเตอร์เนชันแนล, รองกรรมการศูนย์เพื่อการศึกษาฟุตบอลและชุมชน การวิจัยมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ เมโทรโพลิแทน ประเทศอังกฤษ นอกจากนั้น ยังเป็นนักวิชาการที่วิจัยเกี่ยวกับฟุตบอล มีงานวิจัยเรื่อง “Chao Amigos! Hello Thailand : football, migration & sustainability in Thailand” หรือการเมืองท้องถิ่นกับฟุตบอล เรื่องการย้ายถิ่นฐานของนักฟุตบอลอาชีพจากอเมริกาใต้มาเล่นที่ประเทศไทย ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ทั่วโลกโดยสำนักพิมพ์เราท์เล็ดจ์ (Routledge) ประเทศอังกฤษ

ก่อนถึงวันลั่นระฆังรัก ว่าที่เจ้าสาวแสนสวย “น้องนิน” ได้เปิดเผยถึงความรักแสนหวานครั้งนี้ ว่า เริ่มต้นจากการแข่งขันฟุตบอลอาเซียน แชมเปียนชิป (AFF Championships 2007 ปัจจุบัน คือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ) ซึ่งในขณะนั้นเจ้าตัวทำหน้าที่เป็นโฆษกสนาม และได้รู้จักนายทวารทีมชาติไทย จากการแปลบทสัมภาษณ์ และหลังจากนั้น ก็ได้พูดคุยกันเรื่อยมา ทั้งเรื่องฟุตบอล และเรื่องหน้าที่การงานของฝ่ายหญิง

แต่สิ่งที่ทำให้ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของนายใหญ่สมาคมฮอกกี กับ อดีตประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ตกหลุมรักเจ้าตี๋เข้าอย่างจัง คือ มองเห็นความต่างในความเป็นนักฟุตบอลของฝ่ายชาย ที่มีความพยายามในการพัฒนาตัวเองและการเปิดใจที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ และมองว่า สิ่งนี้เป็นคุณลักษณะที่สำคัญมากในการดำรงชีวิตอยู่

และเป็นธรรมดาที่หลังแต่งงาน คู่รักจะต้องไปฮันนีมูนสวีตหวานที่ไหนสักที่หนึ่ง แต่สำหรับคู่นี้คงต้องเบรกไว้ก่อน เพราะหลังจากงานแต่งงานก็ยังอยู่ในช่วงของปรีซีซันของเจ้าตี๋ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่การแข่งขัน ไทยลีก ฤดูกาล 2017 ที่จะมาถึงให้กับสุพรรณบุรี เอฟซี ส่วนตัวของเจ้าสาวก็ยังต้องรับผิดชอบโปรเจกต์ของฟีฟา ที่อเมริกาใต้

ซึ่งชีวิตหลังแต่งงาน ทุกอย่างก็ยังจะคงดำเนินไปตามปกติ คือ น้องนิน ก็ทำงานให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ในฐานะ ที่ปรึกษา (FIFA Advisor) อยู่กับ Professional Football Department ตามเดิม ซึ่งงานหลักๆ จะดูแลเรื่อง คลับไลเซนซิง และ ตารางการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลก ส่วนนายทวารทีมชาติไทย ก็ยังคงเล่นฟุตบอลต่อไปอย่างแน่นอน โดยนินก็พร้อมที่จะเป็นกำลังใจได้ทำในสิ่งที่อีกฝ่ายรักอย่างสุดความสามารถ

เส้นทางรักที่ใช้เวลาพิสูจน์มา 10 ปี วันนี้ทั้งคู่ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า “ความรักแท้” ยังมีอยู่จริงในโลกใบนี้ และนับจากวันที่ 22 มกราคม 2560 จะเป็นก้าวแรกของชีวิตกับคำว่า “ครอบครัว” ก็ขอให้ทั้งคู่ครองรักกันจนถึงไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร ตราบนานเท่านาน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น