xs
xsm
sm
md
lg

“สกอตต์” ถูกยกเป็นเต็งหนึ่งแชมป์ สิงคโปร์ โอเพน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์ เผยความพร้อมก่อนแข่ง
อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟมือ 7 ของโลกจากออสเตรเลีย ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งในการลงล่าแชมป์สมัยที่ 4 ในศึก เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงในวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคมนี้

สกอตต์ โปรกอล์ฟจากออสเตรเลีย ซึ่งซิวแชมป์รายการนี้ครั้งแรกที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เมื่อ 12 ปีก่อน โดยเคยได้แชมป์ที่สนามแห่งนี้มาแล้ว 3 ครั้ง เมื่อปี 2005, 2006 และ 2010 ขณะที่ในการลงเล่นครั้งหลังสุดเมื่อปี 2012 จบอันดับ 7 เจ้าตัวเผยว่า “ผมมักทำผลงานได้ดีที่สนามกอล์ฟแห่งนี้ ทีช็อตแทบไม่หลุดแฟร์เวย์เลย เหมือนสนามเป็นใจให้ และใช้ความได้เปรียบนี้ในการคว้าแชมป์ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องมีความแม่นยำเช่นกัน”

โปรกอล์ฟวัย 36 ปี ดีกรีแชมป์มาสเตอร์ส ปี 2013 และแชมป์พีจีเอ ทัวร์ 13 รายการ ยังเผยอีกว่า นอกจากสนามชื่นชอบสนามเซนโตซา กอล์ฟคลับแล้ว ตนยังมีความผูกผันกับประเทศสิงคโปร์ด้วย

“ผมมีความผูกพันกับสิงคโปร์ และสนามเซนโตซา ตลอดช่วง 10 - 12 ปี ที่ผ่านมา สิงคโปร์ โอเพน เป็นรายการที่ผมชื่นชอบ สนุกกับการแข่งขัน สนามก็ยอดเยี่ยม ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีในการลงแข่งใกล้บ้าน ตอนนี้ผมพัฒนาดีกว่าเดิมมากเมื่อเทียบกับ 12 ปีก่อนที่คว้าแชมป์รายการนี้สมัยแรก และมีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ตอนนี้แต่งงานและมีลูกสาวหนึ่งคน หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา จึงแตกต่างจากเมื่อก่อนมาก มีความเข้าใจเกมของตัวเองดียิ่งขึ้น และเล่นแบบไร้ความกดดัน” สกอตต์ กล่าวเสริม

ด้าน จีฟ มิลก้า ซิงห์ โปรกอล์ฟชื่อดังจากอินเดีย หวังจะคว้าแชมป์สิงคโปร์ โอเพน ให้ได้อีกครั้ง หลังจากเคยทำได้เมื่อปี 2008 กล่าวว่า “ผมมีความสุขที่ได้กลับมาที่นี่ ทำให้ได้ย้อนนึกถึงความทรงจำที่ดีมากมาย โดยเฉพาะการคว้าแชมป์สิงคโปร์ โอเพน เมื่อปี 2008 ซึ่งปีนั้นถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม และเมื่อกลับมายังสนามเซนโตซาเป็นเรื่องดีเสมอ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น