xs
xsm
sm
md
lg

“ป็อกบา” เมินยิงกระจุย ตอบแทนค่าตัว 89 ล้าน ป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พอล ป็อกบา
พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมินแบกภาระจบสกอร์เป็นกอบเป็นกำ ตอบแทนค่าตัวสถิติแพงสุดของโลก 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.45 พันล้านบาท) ถึงแม้ถูก โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้าชาวโปรตุกีส เปรียบมวยกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนาน เชลซี

อดีตนักเตะ ยูเวนตุส เพิ่งพบฝันร้ายครึ่งแรกของศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซึ่งเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา โหม่งสกัดลูกเตะมุมพลาด กลายเป็นทำแฮนด์บอล เป็นเหตุให้ เจมส์ มิลเนอร์ แข้งสารพัดประโยชน์ สังหารจุดโทษเบิกร่อง

ก่อนหน้าคิก-ออฟแมตช์ “แดงเดือด” อดีตเทรนเนอร์ รีล มาดริด ยกย่อง จอมทัพวัย 23 ปี ทาบชั้น แลมพาร์ด ที่เคยร่วมงานกันสมัยกุมบังเหียน “สิงโตน้ำเงินคราม” และปลุกปั้นจนกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร 211 ประตู ตลอดระยะเวลา 13 ปี

อย่างไรก็ตาม ป็อกบา แจงบทบาทของตัวเองในทีม “ปิศาจแดง” สามารถเคลื่อนที่อย่างอิสระ “เขา (มูรินโญ) บอกผมว่าแค่เล่นให้สนุก นั่นคือ สิ่งเดียวที่ผมอยากได้ยินจากปากผู้จัดการทีม”

ทว่า แข้งดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ส่งสัญญาณถึงแฟนๆ อย่านำจำนวนประตู หรือแอสซิสต์มาตัดสินมูลค่าการย้ายสังกัดของตน เนื่องจากมีหน้าที่อื่นๆ อีกมากมายเช่นกัน “สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งค่าตัว, ย้ายสโมสร หรือกลับสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ใครๆ ก็ต้องการให้ผมยิงประตู, สร้างความแตกต่างของเกม เพราะพวกเขาบอกว่า ผู้เล่นที่มีค่าตัวระดับนั้นต้องยิงประตู และแอสซิสต์”

“หน้าที่ของผมในฐานะมิดฟิลด์ไม่ใช่การยิงประตู ผมสามารถสร้างความแตกต่างของเกม แต่ผมก็มีความรับผิดชอบมากมาย ทั้งช่วยเกมรับ หรือคุมจังหวะ ซึ่งมันก็เป็นข้อสงสัยเกี่ยวกับฝีเท้าของผมเช่นกัน ผมสามารถพลิกเกมด้วยการแย่งบอลกลับมา ผมมีหน้าที่ที่ต้องทำเพื่อทีมมากกว่าจะคิดถึงแต่ตัวเอง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น