xs
xsm
sm
md
lg

เปิดฉากสแลมออสซี!! วัดฝีมือ “เมอร์เรย์-แคร์เบอร์” โนเล-เซเรนา ขอทวงมือ 1

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ หวังไปให้ถึงแชมป์
เอเยนซี - ผ่านพ้นปี 2017 แค่ 2 สัปดาห์วงการเทนนิสมีศึกใหญ่ระดับแกรนด์สแลมมาเสิร์ฟทันที ซึ่งเป็นรายการใดไปไม่ได้นอกจาก ออสเตรเลียน โอเพน ที่มหานครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 16 - 29 มกราคม ดีกรีความมันเริ่มตั้งแต่เงินรางวัลที่เพิ่มให้ไล่ล่ากันสูงถึง 50 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1,320 ล้านบาท) ขณะเดียวกัน ยังเป็นการพิสูจน์ความสามารถของ 2 ผู้เล่นเจ้าของมือ 1 โลกทั้งชายและหญิง อย่าง แอนดี เมอร์เรย์ กับ แองเจลิก แคร์เบอร์ มีดีพอจะรักษาบัลลังก์ หรือจะโดนเจ้าของเก้าอี้คนเก่าทวงคืน

เช็กชื่อบรรดานักเทนนิสระดับท็อปของวงการฝั่ง เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ รายงานตัวแบบครบครัน โดยเฉพาะฝ่ายชายมาทั้งแชมป์เก่า โนวัค ยอโควิช, มือ 1 โลกคนใหม่ แอนดี เมอร์เรย์, สตานิสลาส วาวรินกา แชมป์ปี 2014 รวมถึงสองเก๋า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับจับแร็กเกต ส่วนฝ่ายหญิงก็มาทั้ง แองเจลิก แคร์เบอร์, เซเรนา วิลเลียมส์, อักเนียซกา ราดวานสกา, ซิโมนา ฮาเล็ป ยกเว้น มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซียที่ต้องดูเพื่อนเล่นไปก่อนเพราะยังไม่พ้นโทษแบน

เริ่มที่ฝ่ายชาย เมอร์เรย์ ปีนี้เดินทางสู่ เมลเบิร์น ปาร์ก ด้วยความรู้สึกที่แตกต่างในฐานะมือ 1 โลกเป็นครั้งแรกจากความสำเร็จที่ทำไว้ช่วงปลายปี 2016 ก่อนถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ของทัวร์นาเมนต์ครั้งแรกเช่นกัน โดยเจ้าตัวหวังเป็นอย่างยิ่งขอลบอาถรรพ์ให้สำเร็จ เพราะเข้าชิงมา 5 ครั้ง แต่ยังเอาถ้วยกลับบ้านไม่ได้เลย ด่านแรกพบ อิลยา มาร์เชนโก มือ 93 โลกจาก ยูเครน เส้นทางสู่รอบชิงดูไม่ยากมีแค่ วาวรินกา กับ เคอิ นิชิโคริ เป็นอุปสรรค

แม้รอบนี้มีความกดดันเพิ่มขึ้นในฐานะมือ 1 โลก แต่ “บิ๊กแอนดี” ยังมั่นใจกับฟอร์มในสนาม โดยกล่าวว่า “ผมกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว เวลาเดินทางมาที่นี่ผมมักทำผลงานได้ดีเสมอ ผมแค่ยังกระโดดข้ามรั้วอันสุดท้ายไม่ผ่านแค่นั้นเอง ถึงจะยืนยันให้ทุกคนเชื่อมั่นไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่า มีโอกาสชนะ แต่ทำไมผมจะทำไม่ได้ล่ะ ผมกำลังเล่นได้ดีและตีลูกได้คมกริบอยู่นะ”

คู่แข่งสำคัญของหวดหนุ่มสหราชอาณาจักร หนีไม่พ้น โนวัค ยอโควิช เจ้าของแชมป์ 6 สมัย ปีที่แล้วถูกวิจารณ์เยอะเรื่องความมุ่งมั่นในสนามที่ลดน้อยลงไป แต่หลังจากรีสตาร์ทตัวเองด้วยแชมป์ กาตาร์ โอเพน จากชัยชนะเหนือเจ้าของบัลลังก์คนปัจจุบัน ก็เรียกความมั่นใจให้เจ้าตัวเป็นอย่างดีสำหรับการล่าแชมป์สมัยที่ 7 มากที่สุดในประวัติศาสตร์แชมป์เดี่ยว รวมถึงทวงมือ 1 โลกคืนภายใต้เงื่อนไขว่าต้องป้องกันแชมป์ให้ได้เท่านั้น แต่หาก เมอร์เรย์ พาตัวเองมาถึงรอบรองชนะเลิศ ก็ต้องไปลุ้นในรายการอื่นแทน

ข้ามมาฝ่ายหญิง มือ 1 โลกจากเยอรมนี อย่าง แองเจลิก แคร์เบอร์ ลงทะเบียนรายงานตัวป้องกันแชมป์ หลังจากยึดเก้าอี้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดจาก เซเรนา วิลเลียมส์ เมื่อปลายปีก่อน แม้เข้าสู่ปี 2017 จะยังไม่มีผลงานประทับใจตกรอบรายการอุ่นเครื่องที่ บริสเบน และ ซิดนีย์ แต่หัววัน ทว่าก็ยังพร้อมสำหรับการลงสนามที่ เมลเบิร์น ปาร์กแคร์เบอร์ เผยว่า “12 เดือนก่อนฉันออกจากสนามไปพร้อมกับความทรงจำที่ยอดเยี่ยม แต่นี่คือการต่อสู้ครั้งใหม่ ทุกอย่างเริ่มต้นจากศูนย์ และทุกคนที่มาที่นี่ต่างก็เล่นเทนนิสได้ดีทั้งสิ้น แน่นอนว่า การรักษาตำแหน่งเอาไว้นั้นยากยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด แต่นี่แหละคือความท้าทายที่ฉันพร้อมเผชิญ”

ส่วนฝั่งของ เซเรนา นับเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ที่เธอลุยสแลมออสซี โดยไม่ได้ถูกยกเป็นมือ 1 ของรายการ ส่นหนึ่งเพราะปีก่อนมีอาการบาดเจ็บหัวไหล่จนต้องปิดเทอมก่อนกำหนด แต่หลังจากชาร์จแบตเตอรีมาเต็มร้อย บวกกับเส้นทางที่ไม่ยากนักในสายล่างเจอกับ โดมินิกา ซิบุลโควา, อักเนียซกา ราดวานสกา ที่เธอเคยปราบมาได้แล้วทั้งสิ้น ก็ยังมีสิทธิ์จะเอามือ 1 โลกคืนมา หากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแล้ว แคร์เบอร์ รถคว่ำก่อนกำหนด แต่ถ้าหวดหญิงชาวเยอรมัน พาตัวเองเข้าสู่รอบชิง มือ 1 โลกก็จะอยู่ที่เดิมไม่ว่าอีกฝ่ายจะมีผลการแข่งขันเช่นใด

แม้ทีเด็ดจะอยู่ที่การแย่งชิงแชมป์และตำแหน่งมือ 1 แต่การแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน ก็ยังมีเรื่องราวน่าสนใจให้ติดตามเป็นน้ำจิ้ม เช่น การกลับมาของ ราฟาเอล นาดาล ที่ฟิตเปรี๊ยะพร้อมเป็นตัวแปรสำคัญในสายล่างของ ยอโควิช, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งบนคอร์ตในวัย 35 กะรัต, โจฮานนา คอนตา หวดสาวความหวังใหม่แห่ง สหราชอาณาจักร ที่เพิ่งได้แชมป์อุ่นเครื่องที่ ซิดนีย์ นับว่าตลอด 2 สัปดาห์ของทัวร์นาเมนต์สามารถเกิดเรื่องพลิกผันได้เสมอดังนั้นต้องติดตามกันให้ดี
ยอโควิช เล็งทวงมือ 1 คืน
นาดาล กลับมาพร้อมความมั่นใจ
แคร์เบอร์ มาเพื่อป้องกันตำแหน่ง
เซเรนา สลัดเดี้ยงคืนสนาม
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น