xs
xsm
sm
md
lg

“โลบ” ไม่ทัน “ปีเตอร์อองเซล” จ่อแชมป์ดาการ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โลบ แชมป์สเตจ 11
เซบาสเตียน โลบ นักขับเลือดเฟรนช์แห่งทีม เปอโยต์ เหยียบคันเร่งสุดแรงเกิดหยิบแชมป์ ดาการ์ สเตจที่ 11 ประเทศอาร์เจนตินา ทว่าไม่อาจไล่ทัน สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล เพื่อนร่วมทีมจอมเก๋าที่ยึดตำแหน่งผู้นำเวลารวมเหนียวแน่น ก่อนเตรียมตัวคว้าแชมป์ประจำปีในสเตจสุดท้าย วันถัดไป

ศึกแรลลีทะเลทรายหฤโหด ดาการ์ ครั้งที่ 38 เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของรายการ แข่งกันสเตจที่ 11 เส้นทางจาก ซาน ฮวน ถึง ริโอ คัวโต ประเทศอาร์เจนตินา ระยะทาง 759 กม. เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเหลืออีกเพียงสเตจเดียวเท่านั้นที่จะตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ประจำปีนี้

ท่ามกลางเส้นทางที่เต็มไปด้วยทรายและความไกล โลบ แห่ง เปอโยต์ ฝ่าอุปสรรคเก็บแชมป์ที่สเตจแห่งนี้ได้ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 21 นาที 15 วินาที เหนือกว่า ปีเตอร์อองเซล เพื่อนร่วมทีมที่เข้าป้ายอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 คือ ออร์แลนโด เทอร์ราโนวา นักขับเจ้าถิ่นของทีม มินิ

แม้จะเข้าเส้นชัยคันแรกของสเตจ ทว่า ปีเตอร์อองเซล ยังคงยึดแน่นบนตารางเวลารวม โดยโกยเวลาไปแล้ว 28 ชั่วโมง 20 นาที 16 วินาที และด้วยช่องว่างที่ห่างกัน 5 นาที 32 วินาที ก็ทำให้นักขับจาก ฝรั่งเศส กำลังจะได้ครองแชมป์จ้าวแห่งทะเลทรายเป็นสมัยที่ 13 ถ้าไม่เกิดพลิกคว่ำขึ้นมาเสียก่อน
แต่ ปีเตอร์อองเซล กำลังจะได้แชมป์สมัย 13

กำลังโหลดความคิดเห็น