xs
xsm
sm
md
lg

ขาโหดทั้งนั้น! รู้จักคู่แข่งแย่งตำแหน่ง “เมสซีเจ” แห่ง “คอนซาโดเล” (คลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ชนาธิป วันเปิดตัวกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร
“เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย คงต้องเจองานช้าง เมื่อเจอคู่แข่งแย่งตำแหน่งดีกรีไม่ธรรมดาในทีม คอนซาโดเล ซัปโปโปร สโมสรน้องใหม่แห่ง “เจลีก”

ภายหลังการสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักเตะไทยคนแรกที่สามารถเดินทางไปเล่น “เจลีก” (ยุคใหม่) ด้วยสัญญายืมตัวร่วมทัพ คอนซาโดเล ซัปโปโร สโมสรน้องใหม่ ที่เพิ่งเลื่อนชั้น อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะได้รับตำแหน่งตัวจริงของ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั้นไม่ง่าย เมื่อมีคู่แข่งหลายราย ทั้งดาวเตะหน้าเก่า ตัวต่างชาติจากแดนแซมบ้า แถมยังมีนักเตะหน้าใหม่เข้ามาแย่งชิงตำแหน่ง ประกอบด้วยผู้เล่นดังต่อไปนี้
ฮิโรกิ มิยาซาวา กัปตันทีม
ฮิโรกิ มิยาซาวา
มิดฟิลด์วัย 27 ปี เจ้าของเสื้อหมายเลข 10 อีกทั้งยังสวมปลอกแขนกัปตันทีม โดยโชว์ฟอร์มได้อย่างจัดจ้านตั้งแต่ครั้งเป็นนักเรียนมัธยม และได้รับความสนใจจากทีมใหญ่ในเจลีก มากมาย ทว่าเจ้าตัวที่เป็นชาวฮอกไกโด จึงปฏิเสธทีมอื่น เพื่อลงสนามให้ คอนซาโดเล ซัปโปโร ตั้งแต่ปี 2008 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ด้วยส่วนสูง 182 เซนติเมตร ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีสภาพร่างกายสูงใหญ่ไม่น้อยเมื่อเทียบสรีระผู้เล่นเอเชียด้วยกัน อีกทั้งยังมีสไตล์การเข้าบอลที่ดุดันไม่น้อย ประกอบกับความทุ่มเทในฐานะกัปตัน และผู้เล่นท้องถิ่น นอกจากนี้ มิยาซาวา ยังมีทีเด็ดที่การยิงฟรีคิก จึงไม่ยากเลยที่จะกลายเป็นขวัญใจของแฟนบอล


คลิปการยิงประตูของ มิยาซาวา
ชินจิ โอโนะ กองกลางจอมเก๋า
ชินจิ โอโนะ
แม้จะมีวัยปาเข้าไป 37 ปี แต่ ชินจิ โอโนะ ถือเป็นมิดฟิลด์ที่โด่งดัง และได้รับการยอมรับมากคนหนึ่ง ในอดีตเคยผ่านเวทีการค้าแข้งกับทีมดังมากมาย อาทิ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส, เฟเยนูร์ด, โบคุม, ชิมิซึ เอส-พัลส์, ชิดนีย์ วันเดอร์เรอร์ส ก่อนจะมาลงเอยกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร เมื่อปี 2014

โดย โอโนะ นั้น ถือเป็นแข้งมากประสบการณ์ และประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ ยูฟา คัพ (2002 เฟเยนูร์ด), แชมป์ เจลีก (2006 อูราวะ เรด ไดมอนด์ส), แชมป์ เอมเปอเรอร์ส คัพ (2006 อูราวะ เรด ไดมอนด์ส), แชมป์ ซีร็อก ซูเปอร์ คัพ (2006 อูราวะ เรด ไดมอนด์ส), แชมป์ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก (2007 อูราวะ เรด ไดมอนด์ส) และ แชมป์ ออสเตรเลีย ลีก (2012-13 ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส)

นอกจากนี้ ยังกวาดรางวัลเกียรติยศมากมาย อาทิ ผู้เล่นยอดเยี่ยม เอเอฟซี ยูธ แชมเปียนชิป 1998, นักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชีย 1998, ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี เจลีก 1998, ติดทีมยอดเยี่ยม 11 คน ของเจลีก 1998, ติดทีมดาวรุ่งยอดเยี่ยมโลก ของฟีฟา 1999 และ นักฟุตบอลยอดเยี่ยมเอเชีย 2002


คลิปยิงประตูของ โอโนะ
จูลินโญ แข้งแซมบ้า
จูลินโญ (ฮูลิโอ เซซาร์ โกดินโญ คาโตเล)
ถือว่าเป็นคู่แข่ง ชนาธิป ที่โหดที่สุดอีกรายหนึ่ง แม้จะไม่ดีพอติดทีมชาติบราซิล หรือการค้าแข้งในยุโรป โดย จูลินโญ วัย 30 ปีรายนี้ วนเวียนค้าแข้งกับสโมสรในบราซิลเป็นส่วนใหญ่ เคยออกไปร่วมทีม เอสตูเดียนเตส ในลีกเม็กซิโก เมื่อปี 2013 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ลงสนามเพียง 3 นัด และยิง 1 ประตู

อย่างไรก็ตาม ประมาทไม่ได้เลย เพราะหลังตัดสินใจย้ายจากบ้านเกิดมาค้าแข้งที่ ฮอกไกโด ร่วมทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร แนวรุกรายนี้ ลงสนามในฤดูกาล 2016 ไป 34 นัด ซัดไปแล้ว 12 ประตู ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว


คลิปผลงานของ จูลินโญ
เคนโกะ อิสชิ
เคนโกะ อิสชิ
กองหน้าวัย 30 ปี ที่แจ้งเกิดกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทั้งแต่ปี 2005 ก่อนย้ายไปเล่นกับ เอฮิเมะ เอฟซี ระหว่างปี 2010 - 2013 โดยมีสถิติยิงประตูรวมทุกรายการ ระหว่าง 4 ปี เพียง 19 ประตู จากการลงสนาม 126 นัด ก่อนย้ายกลับมาร่วมทีมในปี 2014 และแม้จะมีผลงานการยิงประตูไม่มาก ทว่ากลับเป็นตัวหลักในการลงสนามช่วยทีมตลอด เนื่องจากสไตล์การเล่นที่ขยันมุ่งหน้าเข้าหาบอลตลอด ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของโค้ชและแฟนบอล
ชินโก เฮียวโดะ มิดฟิลด์ที่เพิ่งย้ายมาใหม่
ชินโก เฮียวโดะ
มิดฟิลด์วัย 31 ปี ที่เพิ่งย้ายจาก โยโกฮามา มารีนอส ถือเป็นอีกนักเตะที่ ชนาธิป จะต้องเบียดแย่งตำแหน่ง โดย เฮียวโดะ ดีกรีไม่ธรรมดา อดีตเคยนำทีมเก่าคว้าแชมป์ เอมเปอเรอร์ส คัพ 2013 อีกทั้งยังเคยติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ไปแข่งขันฟุตบอลโลก ยู 20 ที่ประเทศฮอลแลนด์ ปี 2005 นอกจากนี้ ยังเคยเล่นร่วมทีมเดียวกับ เคซูเกะ ฮอนดะ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติญี่ปุ่นมาแล้วด้วย


คลิปผลงานของ เฮียวโดะ

กำลังโหลดความคิดเห็น