xs
xsm
sm
md
lg

โรคหัวใจคร่า “เกรแฮม เทย์เลอร์” อดีตกุนซือสิงโต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เกรแฮม เทย์เลอร์
เกิดเรื่องเศร้าในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี เมื่อ เกรแฮม เทย์เลอร์ อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะชายผู้รับหน้าที่คุมทัพในยุค 90 เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 12 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น โดยสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ที่ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

ครอบครัวของ เทย์เลอร์ หรือชายผู้ได้รับฉายา “กุนซือหัวผักกาด” และเจ้าแห่งจิตวิทยา ได้แถลงผ่านสื่อว่าเจ้าตัวได้เสียชีวิตในวัย 72 ปี ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน “เรามีความเสียใจที่จะแจ้งให้ทราบว่า เกรแฮม ได้จากเราไปในช่วงเช้าที่บ้านของเขา ครอบครัวของเรารู้สึกเสียใจยิ่งกับการสูญเสียที่คาดไม่ถึงเช่นนี้”

ด้าน อลัน เชียร์เรอร์ อดีตดาวยิงดีกรีกัปตันทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงอดีตกุนซือจาก นอตติงแฮม รายนี้ผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า “ผมรู้สึกช็อกกับข่าวของ เกรแฮม เทย์เลอร์ มาก เขาคือคนที่ให้โอกาสผมได้ติดทีมชาติอังกฤษ ช่างน่าเศร้าเหลือเกิน”

สำหรับ เกรแฮม เทย์เลอร์ เป็นที่รู้จักในฐานะกุนซือ “สิงโตคำราม” เมื่อปี 1990 - 1993 ทว่า ไม่ได้มีผลงานโดดเด่นมากนัก ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 1992 ที่ สวีเดน รวมถึงไม่ได้ไป ฟุตบอลโลก 1994 รอบสุดท้ายที่ สหรัฐอเมริกา ก่อนตัดสินใจลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ส่วนผลงานระดับสโมสร เคยคุมทีมมาแล้วมากมายเช่น วัตฟอร์ด, แอสตัน วิลลา, วูล์ฟแฮมตัน ก่อนจะวางมือเป็นการถาวรหลังหวนกลับมาคุม “สิงห์ผงาด” ในปี 2002 - 2003


กำลังโหลดความคิดเห็น