xs
xsm
sm
md
lg

แพทส์ต่อบานเบอะรอบ 19 ปี “เบรดี” สวนขยี้เท็กแซนส์ไม่ง่าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทอม เบรดี (เบอร์ 12)
บริษัทรับพนัน ออกราคา นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ มีแต้มต่อมากสุดของศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เพลย์ออฟ ครั้งแรกรอบ 19 ปี ขณะที่ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็ก ว่าที่ “ฮอลล์ ออฟ เฟม (หอเกียรติยศ)” ตอบโต้ ฮูสตัน เท็กแซนส์ ไม่ใช่คู่ต่อกรที่จะเคี้ยวได้ง่ายๆ ที่สนาม ยิลเลตต์ สเตเดียม คืนวันเสาร์ที่ 14 มกราคม

หลังทราบผลการประกบคู่ รอบ ดิวิชันแนล เพลย์ออฟ สุดสัปดาห์หน้า แพทริออตส์ ถูกยกเป็นต่อเบื้องต้น 14.5 แต้ม ทว่า แฮนดิแคป ที่ เวสต์เกต ซูเปอร์ บุก ประจำมหานคร ลาส เวกัส ไหลอย่างรวดเร็วเป็น 16.0 จัดว่าเป็น 1 ใน 4 เกมโพสต์ซีซัน ตลอด 40 ฤดูกาลที่ผ่านมา

อัตราต่อ-รองของ พลพรรค “นักรบกู้ชาติ” เท่ากับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ที่ขย่ม อริโซนา คาร์ดินัลส์ รอบดิวิชันแนล เพลย์ออฟ เมื่อปี 1998 เป็นรองเพียง ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ยุค สตีฟ ยัง สวมบทจอมทัพ ซึ่งเหนือกว่า ชิคาโก แบร์ส 17.5 แต้ม และ ซาน ดีเอโก ชาร์เจอร์ส 18 แต้ม เกม ซูเปอร์ โบว์ล ครั้งที่ 29 (XXIX) เมื่อปี 1994 ตามลำดับ

หากย้อนไปไกลกว่านั้น ยังมีเกม ซูเปอร์ โบว์ล ครั้งที่ 3 ซึ่ง บัลติมอร์ โคลท์ส แพ้แก่ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ของ โจ เนแมธ อดีตควอเตอร์แบ็ก ทั้งที่มีแต้มต่อเหนือกว่าถึง 18 แต้ม เมื่อปี 1969

ทีมของ บิลล์ เบลิชิก ยังไม่เคยปราชัยแก่ เท็กแซนส์ ตลอด 5 เกมล่าสุด คะแนนรวมทิ้งกันแบบขาดลอย 171-79 ทว่า เบรดี วัย 39 ปี เผยว่า สถิติเก่าๆ ไม่มีความหมายต่อตนและผองเพื่อน “นี่เป็นลีกที่ต้องวัดกันแบบวันต่อวัน มันไม่สำคัญว่าเราดวลกับพวกเขาครั้งสุดท้ายเมื่อไร เพราะหลายๆ สิ่งเปลี่ยนแปลงไปมากทั้งรูปเกม, กลยุทธ์ และผู้เล่น”

“โค้ชย้ำเสมอว่า มันไม่ใช่ว่าใครเป็นคู่ต่อสู้ของคุณ มันอยู่ที่คุณจะเล่นอย่างไร หากคุณดูเกมฤดูกาลปกติที่เราเจอพวกเขา (ชนะ 27-0 สัปดาห์ที่ 3) เราเล่นได้ดี หยุดพวกเขาไม่ให้ทำคะแนน เราทำหลายๆ อย่างที่จะชนะเกม (อเมริกัน) ฟุตบอล แต่มันไม่มีความหมายหากเราทำแบบนั้นไม่ได้สัปดาห์นี้ คุณต้องลงสนาม แล้วลืมอดีต หากทำไม่ได้ คุณก็อาจแพ้”

เจ้าของแหวนแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล 4 สมัย ตั้งข้อสังเกตด้านเกมรับของ เท็กแซนส์ ซึ่งเสียระยะน้อยสุด 4,821 หลา ช่วง เรกูลาร์ ซีซัน รวมถึงสตาฟฟ์ของ บิลล์ โอ'ไบรอัน เฮดโค้ชที่มีความสัมพันธ์กับ “แพทส์แมน” มาก่อน อาทิ โรเมโอ เครนเนล โค้ชทีมรับ, ไมค์ วราเบล โค้ช ไลน์แบ็คเกอร์ และ ลาร์รี อิซโซ โค้ชทีมพิเศษ “พวกเขามีเกมรับที่ยอดเยี่ยม มันไม่มีอะไรง่ายเลยสำหรับเกมบุกของเรา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น