xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เอ็นจอยช่วงเบรก หวังพักรักษาเข่าต่ออาชีพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ออกอาการเอ็นจอยช่วงเบรก คาดหวังการพักรักษาอาการเจ็บเข่าอันยาวนาน 6 เดือน ช่วยต่ออายุการลงเล่นระดับอาชีพระยะยาว

จอมเก๋าชาวสวิส ผ่าตัดเข่าซ้าย เดือนกุมภาพันธ์ และประกาศปิดฉากศึก เอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2016 ของตัวเอง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เพื่อทำกายภาพบำบัดอย่างเข้มงวด แถมยังพลาดลงเล่น เฟรนช์ โอเพน เนื่องจากเจ็บหลัง

หวดวัย 35 ปี จะคืนสังเวียน รายการชิงแชมป์โลก ประเภททีมผสม “ฮอปแมน คัพ” ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 1 มกราคม 2017 และเป็นการกลับมารับใช้ สวิตเซอร์แลนด์ ครั้งแรก นับตั้งแต่จับคู่กับ เมียร์กา ภรรยา เมื่อปี 2002 โดยมี เบลินดา เบนซิช ดาวรุ่งวัย 19 ปี เป็นเพื่อนร่วมทีม

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว “ผมเชื่อว่า มันน่าจะเป็นข้อได้เปรียบระยะยาวสำหรับอาชีพของผม การพักยาว 6 เดือน เพื่อเรียกความฟิต และชาร์จแบต บางทีสภาพจิตใจ หรือร่างกายอาจต้องการเบรกมากกว่าที่ผมคิดไว้ ผมพยายามมองภาพรวม และหวังว่ามันจะให้ผลตอบแทน”

อย่างน้อยสิ่งหนึ่งที่ผมรู้ คือ ไม่มีอาการเสียใจเลย ผมทำทุกอย่างปีนี้ เพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ ผมไม่รู้สึกว่าตรากตรำ, ยาวนาน หรือเหน็ดเหนื่อยเกินไปที่จะผ่านขั้นตอนนี้ ความจริงผมมีความสุขมาก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น