xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ซิวนักกีฬายอดเยี่ยมบีบีซี เซ็งเมียโหวตให้คนอื่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ได้รางวัลตามคาด
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลกจาก สหราชอาณาจักร คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีจาก บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษ เป็นสมัยที่ 3 ก่อนหยอดมุกผ่านวิดีโอคอล แบบติดตลกนิดหน่อยเมื่อรู้ว่าภรรยาสุดที่รักเลือกโหวตให้คนอื่นแทนที่จะเป็นสามีตัวเอง

นักหวดวัย 29 ปี สร้างผลงานน่าจดจำตลอดปี 2016 จากการคว้า แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน สมัยที่ 2 ตามด้วยเหรียญทอง โอลิมปิก สมัย 2 ที่ บราซิล รวมถึงแชมป์ใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ และยึดตำแหน่งมือ 1 โลกจาก โนวัค ยอโควิช เป็นของตัวเอง

จากผลงานนี้ทำให้ เมอร์เรย์ ได้รับการโหวตจากผู้สื่อข่าว บีบีซี คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมเป็นหนที่ 3 ต่อจากปี 2013 และ 2015 ซึ่งถือว่าเป็นคนที่ทำได้มากที่สุดเท่าที่เคยจัดรางวัลนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวไม่ได้มาร่วมงานดังกล่าว แต่ยังส่งข้อความผ่านวีดีโอจาก สหรัฐอเมริกา มาร่วมขอบคุณ

บิ๊ก แอนดี กล่าวว่า “ผมอยากขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ รู้สึกปลาบปลื้มมาก อยากขอบคุณครอบครัวของผม และแม่ของผมที่อาจจะมาร่วมงานที่ เบอร์มิงแฮม ด้วย รวมถึงภรรยาและลูกสาว (โซเฟีย) เธอไม่รู้ความหมายของสิ่งนี้หรอก แต่อีก 2-3 ปีต่อมาเธอน่าจะเข้าใจได้”

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังพูดติดตลกแซวเมียตัวเองเพราะรู้ว่าแอบไปโวตให้ นิค สเกลตัน นักกีฬาเหรียญทอง โอลิมปิก ประเภทกระโดดไกล “ผมมีกระดูกชิ้นหนึ่งจะมอบให้ คิม เพราะรู้เมื่อชั่วโมงก่อนว่าเธอโหวตให้ นิค นั่นไม่ใช่เรื่องฉลาดเลยสำหรับวันคริสต์มาสที่จะมาถึง”

ส่วนรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจ เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีจากการพา “เดอะ ฟ็อกซ์” หยิบแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปีที่แล้ว ด้าน ไมเคิล เฟลป์ส ตำนานนักว่ายน้ำชาวอเมริกัน ได้รางวัล ไลฟ์ไทม์ อาชีพเมนต์ จากความสำเร็จตลอดชีวิต คว้า 23 เหรียญทอง โอลิมปิก


กำลังโหลดความคิดเห็น