xs
xsm
sm
md
lg

เปิดผลโหวตบอลทอง “โด้” ทิ้ง “เมสซี” ไม่เห็นฝุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โด้ คะแนนโหวตท่วมท้น
ผ่านพ้นเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม บัลลงดอร์ 2016 โดยปรากฏว่า คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงของ รีล มาดริด คว้ารางวัลนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 4 ซึ่งก็ถือว่าไม่พลิกโผ และเมื่อเปิดคะแนนออกมาดู ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าทิ้งห่าง ลิโอเนล เมสซี คู่แข่งจาก บาร์เซโลนา แบบไม่เห็นฝุ่น

ปีกจอมสับชาวโปรตุกีส ได้รับรางวัลจากผลงานสำคัญ พา “ราชันชุดขาว” ชูถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 11 และช่วย โปรตุเกส ผงาดหยิบแชมป์ ยูโร 2016 ที่ ฝรั่งเศส โดยผลคะแนนที่ออกมาปรากฏว่า แข้งวัย 31 ปี ได้รับคะแนนโหวตจากผู้สื่อข่าวทั่วโลกแบบล้นหลามถึง 745 คะแนน

ด้านของซูเปอร์สตาร์ลูกหนังจาก บาร์เซโลนา อย่าง เมสซี ได้รับการโหวตเพียง 316 คะแนน เรียกได้ว่าถูกทิ้งแบบไล่ตามไม่ทัน ส่วน อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกของ แอตเลติโก มาดริด ได้คะแนนน้อยสุด 198 คะแนน จาก 3 คนสุดท้ายที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบนี้

สำหรับ โรนัลโด เวลานี้ตามหลัง เมสซี ที่ครองรางวัล “บอลทองคำ” มากกว่าเพียงแค่สมัยเดียว นับตั้งแต่ได้มาเมื่อปี 3 ครั้งก่อนหน้า ปี 2008 กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ 2013 - 2014 กับ รีล มาดริด ส่วนปัจจุบันเดินทางไปลงแข่ง ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ กับต้นสังกัดที่ญี่ปุ่น จึงไม่ได้มารับรางวัลด้วยตัวเอง
เมสซี ยังได้มากกว่าแต่ก็ไม่ยากไล่ตามทัน

กำลังโหลดความคิดเห็น