xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ใช่เรื่อง “คล็อปป์” ตอก “ฟิล-แกรี” อย่าจุ้นเรื่อง “คาริอุส”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คาริอุส โดนปกป้องอีกครั้ง
เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตอบโต้คำวิจารณ์ของ ฟิล และ แกรี เนวิลล์ สองพี่น้องอดีตผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำนองว่า ไม่ต้องมาแสดงความเห็นถึงผลงานที่ผิดพลาดของ ลอริส คาริอุส นายประตูชาวเยอรมัน ออกสื่อ ชี้ไม่ใช่เรื่องควรใส่ใจ

คาริอุส ถูกวิจารณ์เรื่องคุณภาพการเฝ้าประตูอย่างหนัก จากเกมที่บุกพ่าย บอร์นมัธ 3-4 ทั้งที่นำอยู่ 3-1 ก่อนจบเกม ถัดมาก็เป็นเกมล่าสุดที่ทำได้เพียงเสมอทีมโซนท้ายตารางอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 โดยเฉพาะช็อตที่เปิดช่องให้ ดิมิทรี ปาเยต ซัลโวฟรีคิกเข้าไปง่ายๆ

ก่อนหน้านี้ นายประตูจากเมืองเบียร์ โดน แกรี เนวิลล์ อดีตแข้ง “ผีแดง” ที่ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์เกม วิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นแบบยับเยิน เช่นเดียวกับ ฟิล ที่ออกมาร่วมวงแสดงความเห็นด้วย เล่นเอา คาริอุส ต้องตอบโต้แบบไม่พอใจ จน เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังรุ่นพี่ทีมเดียวกัน ต้องออกมาปรามว่าให้ก้มหน้าก้มตาทำงานไป

ส่วน คล็อปป์ ที่จะพาลูกทีมไปเยือน มิดเดิลสโบรช์ เกมลีก วันที่ 14 ธันวาคม ก็โดดป้องลูกทีมจากการเสียงตำหนิติติงเช่นเดิม “หน้าที่ของผมคือการปกป้องนักเตะของตัวเองเท่าที่จะทำได้ในสถานการณ์ที่แตกต่างไป แต่พอลงสนามผมเองก็ไม่ได้ลงไปด้วย จะบอกให้ไปซ้ายหรือขวาคงไม่ได้”

“ผมไม่ประหลาดใจกับคำวิจารณ์เท่าไหร่ ตอนที่ผมแถลงข่าวครั้งแรกก็พูดถึงสื่ออังกฤษ, นักวิจารณ์, อดีตนักเตะคนอื่นๆ ว่า ไม่ได้รู้สึกอะไรกับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับพี่น้อง เนวิลล์ ผมอยากบอกว่าหนึ่งในนั้นเคยมีคนหนึ่งเป็นผู้จัดการทีม เขาคงรู้ว่าเสียงวิจารณ์นั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลย และเขาก็คงไม่สนใจที่จะช่วย ลิเวอร์พูล อยู่แล้ว”

“อย่างไรก็ตาม เขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามีปัญหากับการทำงานร่วมกับนักเตะขนาดไหน ทำไมเราถึงปล่อยให้พวกเขาพูดเรื่องนักเตะคนอื่นออกสื่อล่ะ สิ่งเดียวที่ผมทำก็คือไม่ฟังอะไรจากเขาทั้งนั้น และก็มั่นใจว่า คาร์รา คงไม่พูดอะไรที่เป็นบวกให้กับนักเตะของ แมนฯยู อยู่แล้ว และพี่น้อง เนวิลล์ ก็ไม่ชอบ ลิเวอร์พูล ซะด้วย เขาไม่ได้สนใจจะช่วยนักเตะของเราหรอก และการโพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์ ก็ไม่ช่วยอะไรด้วย” คล็อปป์ ร่ายเป็นชุด
พี่น้อง เนวิลล์ ฉะแหลก

กำลังโหลดความคิดเห็น