xs
xsm
sm
md
lg

ยกย่อง “เจ้าหนู 10 ขวบ” เยี่ยงฮีโร่ ช่วยแข้ง “ชาเปโคเอนเซ” รอดตาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รุสเซล รอดตายจากความช่วยเหลือของเด็กท้องถิ่น
เด็กชายวัย 10 ขวบ ได้รับการยกย่องเปรียบวีรบุรุษ หลังมีส่วนช่วยเหลือ อลัน รุสเชล ขุนพล ชาเปโคเอนเซ รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก ที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบิน “ลาเมีย แอร์ไลน์ส” ไฟลต์ LMI-2933 ประสบอุบัติเหตุเนื่องจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ขัดข้อง ประกอบกับสภาพอากาศเลวร้าย โหม่งโลกที่เมืองเมเดลลิน ทางตอนใต้ ห่างออกไปราว 30 กิโลเมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 75 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเตะสังกัด ชาเปโคเอนเซ

ทว่า รุสเชล วัย 27 ปี เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิต หลังถูกดึงออกจากซากเครื่องบินลำดังกล่าว ด้วยความช่วยเหลือของเด็กชายท้องถิ่น ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่า เป็นผู้พบเห็นเหตุการณ์คนแรก รวมถึงแจ้งตำแหน่งที่เครื่องบินตกต่อหน่วยกู้ภัย

เซร์คิโอ มารูลานดา ผู้พักอาศัยละแวกใกล้เคียง ซึ่งรีบรุดมายังจุดเกิดเหตุพร้อมกับคนอื่นๆ ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นประเด็น เจ้าหนูวัย 10 ขวบ มีบทบาทสำคัญต่อการช่วยเหลือ รุสเซล “พอเราจอดรถ เด็กคนหนึ่งมาบอกเราว่า จุดที่เครื่องบินตกอยู่ตรงไหน ตำรวจบอกว่า ผมเป็นคนแรกที่เห็น นำเด็กขึ้นรถไปด้วย แล้วไปเก็บชิ้นส่วนกัน”

มารูลานดา บึ่งรถยนต์ชนิดขับเคลื่อน 4 ล้อ ฝ่าฟันสภาพอากาศอันย่ำแย่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภับ และได้รับการชื่นชมจากพฤติกรรมเยี่ยงวีรบุรุษ ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้รอดชีวิต 6 คน แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อเด็กน้อยคนดังกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น