xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” หวั่นสื่อเยินยอ “วูดเบิร์น” แจ้งเกิดทุบสถิติ “โอเวน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ สวมกอดยินดีกับ วูดเบิร์น
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับถือเป็นเรื่องยากที่จะรับมือการเยินยอ เบน วูดเบิร์น แนวรุกอนาคตไกล ของบรรดานักข่าว หลังทุบสถิติผู้เล่นที่ยิงประตูได้อายุน้อยสุดของสโมสร เมื่อคืนวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ผลผลิตจากอะคาเดมี “หงส์แดง” ปิดสกอร์แรกตลอดอาชีพ ด้วยวัยเพียง 17 ปี 45 วัน เร็วกว่า ไมเคิล โอเวน ดาวยิงรุ่นพี่ 98 วัน จารึกประวัติศาสตร์ในถิ่น แอนฟิลด์ นาทีที่ 81 ของเกม รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก อีเอฟแอล คัพ ซึ่งเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบหืดจับเล็กน้อย 2-0

วูดเบิร์น เพิ่งประเดิมสนาม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์ที่แล้ว (26 พ.ย.) เกมพิชิต ซันเดอร์แลนด์ 2-0 ด้วยเวลาอันน้อยนิดเกินกว่าจะคายพิษสง แต่ได้รับการจับตาจะเป็นตัวหลักระยะยาว แถมยังเกิดที่เมืองเชสเตอร์ เหมือนกับ โอเวน อาจนำไปสู่ถูกเปรียบเทียบฝีเท้า ซึ่ง คล็อปป์ วัย 49 ปี ต้องการหลีกเลี่ยงความคาดหวังเช่นนั้น

อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว “ภารกิจแรกของผม คือ ช่วยเค้นศักยภาพของเด็กๆ อย่างเต็มที่ ยังมีอีกหลายอย่างต้องทำต่อไป โดยเฉพาะพยายามกีดกันความเห็นสาธารณะ นั่นเป็นงานค่อนข้างยาก แต่เราจะใช้งานเขา เมื่อถึงเวลา นั่นหมายความว่า เมื่อใดที่เขาลงสนาม เขาย่อมมีสิทธิ์ยิงประตู ผมยินดีกับเขาเหลือเกิน สิ่งเดียวที่เป็นปัญหา คือ ผมออกจะกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับพวกคุณ (สื่อมวลชน)”

“เรารู้ว่าจะรับมือสถานการณ์แบบนั้นอย่างไร ผมสามารถพูดอะไรก็ได้ที่อยากจะพูด แต่ถ้าเขายิงประตูเป็นกอบเป็นกำ มันก็ยากที่จะหยุดความสนใจจากสื่อมวลชน ไม่มีสิ่งใดที่เราคุยกันตรงนี้ มีความสำคัญเพียงพอที่จะช่วย เบน วูดเบิร์น หรือตัวผมเอง” บิ๊กบอสชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น