xs
xsm
sm
md
lg

“หลิน ตัน” เทพขนไก่ตกสวรรค์ บทเรียนของ “นักกีฬาเจ้าชู้”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

หลิน ตัน เทพบุตรขนไก่ของชาวจีน
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - แวดวงข่าวกีฬาของเมืองจีนสัปดาห์ก่อน ไม่มีข่าวอะไรจะสร้างความสั่นสะเทือนไปทั่ววงการได้เท่ากับข่าวของ หลิน ตัน นักแบดมินตันมือพระกาฬจากเมืองจีน ที่สร้าวข่าวฉาวไปมีความสัมพันธ์กับนางแบบหุ่นเซ็กซีในช่วงเวลาที่ภรรยากำลังท้องกำลังไส้ จนกลายเป็นเรื่องเสื่อมเสียที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์สุภาพบุรุษนักกีฬาของเจ้าตัวเป็นอย่างยิ่ง ชนิดที่นักกีฬาคนอื่นๆ ต้องดูไว้เป็นเยี่ยงอย่าง

วันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลิน ตัน กับ เซียะ ซิงฟาง อดีตนักแบดมินตันหญิงชาวจีน เพิ่งมีความสุขกับวันพิเศษ เมื่อพวกเขาได้มีโอกาสต้อนรับลูกคนแรกมาเป็นสมาชิกใหม่ประจำบ้าน เติมเต็มชีวิตครอบครัวให้สมบูรณ์แบบ ท่ามกลางความยินดีของแฟนขนไก่ทั่วโลก แต่แล้วช่วงเวลาอันแสนสุขก็จางหายในเวลาไม่กี่วัน เมื่อสื่อแดนมังกรตีแผ่ว่า เทพบุตรขนไก่จากเมืองจีน ลักลอบคบชู้กับหญิงสาวคนอื่น

Wei Bo สำนักข่าวชั้นนำของจีน ตีข่าวเรื่องราวนี้ว่า นักขนไก่ระดับโลกวัย 33 ปี พา จ้าว หย่าฉี นางแบบสุดเซ็กซี และมีชื่อเสียงคนหนึ่งของประเทศ เข้าโรงแรมเพื่อทำกิจกรรมเข้าจังหวะกัน ซึ่งก็ไม่ได้มาเพียงแค่ตัวหนังสือ แต่มีหลักฐานเป็นภาพที่ทั้งคู่แต่งชุดอำพรางตัวเองก่อนขึ้นสวรรค์ แถมยังมีคลิปเคลื่อนไหวประกอบการตัดสินใจ โดยภาพนี้ถูกถ่ายเมื่อเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ภรรยาของเขากำลังตั้งท้องแก่

ด้าน Sin Chew Daily สื่ออีกสำนักของเมืองจีน ยังช่วยผสมโรงอีกว่าไม่ได้มีแค่ จ้าว หย่าฉี เพียงคนเดียว เพราะรายงานว่า “ซูเปอร์ตัน” ยังแอบมีความสัมพันธ์ลับๆ กับนักกีฬาแบดมินตันหญิงคนหนึ่ง จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ทว่า ไม่มีหลักฐานยืนยันทำให้ตอนนี้มีเพียง จ้าว หย่าฉี เพียงคนเดียวที่ตกเป็นเป้าใหญ่

ข่าวการนอกใจของนักกีฬาเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัยที่ ปักกิ่ง 2008 และ ลอนดอน 2012 นำมาสู่เสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง เห็นได้ชัดจากตัวเลขยอดวิวคนที่คลิกอ่านข่าวนี้เยอะมากถึง 2.5 ล้านวิว เพราะอดีตที่ผ่านมา หลิน ตัน คือ นักกีฬาที่ชาวจีนภาคภูมิใจ ถูกยกเป็นหนึ่งในไอคอนแห่งวงการขนไก่โลกยุคปัจจุบัน จากชื่อเสียงและความสำเร็จมากมายที่เจ้าตัวทำไว้ในการแข่งขันระดับ เวิลด์ แชมเปียนชิป, ออล อิงแลนด์ คลับ และ โธมัส คัพ และยังคงลงแข่งมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากทำลายชื่อเสียงและความดีงามในอดีตจนป่นปี้ ประชาคมจีนต่างเรียกร้องให้มีการลงโทษนักแบดมินตันมือ 3 ของโลกรายนี้ในสังคม ด้วยการแบนไม่ให้ปรากฏตัวตามสื่อสาธารณะต่างๆ ขณะเดียวกัน สปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนนักขนไก่จอมเก๋ารายนี้ ต่างก็พิจารณาอยู่ว่าจะให้การหนุนหลังต่อไปดีหรือไม่ เพราะเรื่องการนอกใจคนรักถือเป็นสิ่งที่สังคมโลกต่างยอมรับไม่ได้อยู่แล้ว เพราะตอน ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟของโลกถูกจับได้ว่านอกใจภรรยาไปมีกิ๊ก ไนกี สปอนเซอร์ที่อยู่เคียงข้างมายาวนาน รวมถึงสินค้าแบรนด์อื่นๆ ก็ตีตัวออกห่าง

ที่ผ่านมา หลิน ตัน มีรายได้จากสปอนเซอร์แบรนด์ต่างๆ รวมกันแล้วอยู่ที่ 32.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,154 ล้านบาท) อาทิ โอคเลย์, โยเน็กซ์, มองต์บลัง รวมถึง เป๊ปซี, เรด บูลล์ และ เคเอฟซี เพียงพอจะทำให้เป็นนักกีฬาที่มีรายได้สูงสุดคนหนึ่งของประเทศ แม้ตอนนี้ยังไม่มีสปอนเซอร์รายใดออกมาเคลื่อนไหว แต่ก็เชื่อว่าคงคิดไม่ตกเหมือนกัน

ขณะที่ จ้าว หย่าฉี นางแบบสาวสวยที่มีข่าวอื้อฉาวกับนักแบดมินตันคนดัง เก็บตัวเงียบตั้งแต่มีข่าว ซึ่งก็ถือว่าน่าเสียดาย เพราะด้วยส่วนสัด 34-24-35 รวมถึงมีดีกรีเป็นรองอันดับ 1 มิส อินเตอร์คอนติเนนทัล และได้เป็นนักแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง น่าจะมีหนุ่มๆ คอยประเคนขนมจีบให้แบบไม่ขาดสาย แต่กลับเลือกจะทำผิดศีลธรรมคบกับนักกีฬาระดับโลก ทั้งที่รู้ว่าอีกฝ่ายมีภรรยาร่วมทุกข์ร่วมสุขอยู่แล้ว

หลังเกิดเรื่อง ยอดนักแบดมินตันแดนวัย 33 ปี ยอมรับอย่างลูกผู้ชายว่า ภาพและคลิปที่เห็น คือ ตัวเองทั้งสิ้น และขอโทษสื่อต่อการกระทำที่น่าอับอาย “ผมยอมรับอย่างลูกผู้ชายว่า เป็นคนทำเช่นนั้นจริง โดยไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น และ การกระทำดังกล่าว ทำให้ครอบครัวต้องเสียใจ ผิดหวัง จึงอยากจะกล่าวขอโทษและยอมรับผิด ณ ที่นี้”

ส่วนภรรยาโดยถูกต้องตามกฎหมายอย่าง เซียะ ซิงฟาง ซึ่งใช้เวลาครุ่นคิดอยู่ 2 - 3 วัน ก็ออกมากล่าวให้อภัยสามี และพร้อมให้โอกาสแก้ตัว “เขายอมรับการกระทำที่ผิดพลาดและจะปรับปรุงตัวเอง ขอบคุณเพื่อนและแฟนๆ ทุกคนที่แสดงความเป็นห่วงเป็นใย ครอบครัวของเราจะอยู่เคียงข้างกันประหนึ่งเรือที่อยู่ท่ามกลางพายุ”

แม้เรื่องราวภายในครอบครัวจะจบลงด้วยดี เคลียร์กันได้ ทว่า ยังต้องติดตามกันต่อว่าสังคมจะให้การปฏิบัติอย่างไรกับยอดนักกีฬารายนี้ เนื่องจากยังมีโปรแกรมลงแข่งขันอีกหลายรายการ รวมถึงทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ ที่ ยูเออี วันที่ 14 - 18 ธันวาคม นี้ อย่างไรก็ตาม น่าจะเป็นบทเรียนที่ดีกับนักกีฬาหลายคนว่าในฐานะที่เป็นบุคคลสาธารณะ ควรมีการปฏิบัติตนและวางตัวให้เหมาะสม เพราะต่อให้ได้แชมป์มากี่ใบ ก็โดนสังคมโจมตีได้หากทำผิดครั้งเดียว

เรื่องโดย - วัลลภ สวัสดี
ความภาคภูมิใจแห่งแดนมังกร
เพิ่งเป็นพ่อคนเมื่อภรรยาให้กำเนิดลูก
ภาพหวานกับ เซียะ ซิงฟาง ภรรยา
จ้าว หย่าฉี กิ๊กสุดเซ็กซี่
หลักฐานพาสาวสวยเข้าโรงแรม
แฟนๆจะหนุนหลังต่อหรือไม่?
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น