xs
xsm
sm
md
lg

เกือบไปแล้ว! “ซิโก้” รับถ้าพลาดเสียประตูก่อนอาจมีสิทธิ์แพ้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยอมรับถ้าหากพลาดเสียประตูให้กับสิงคโปร์ก่อนในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ อาจจะเป็นฝ่ายที่พลาดท่าพ่ายเองก็ได้

โดยทีมชาติไทย ลงทำศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม เฉือนเอาชนะสิงคโปร์ ไปได้ 1-0 จากลูกโหม่งท้ายเกมของ “หนุ่ย” ศราวุฒิ มาสุข ในนาทีที่ 88 ทำให้เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

หลังเกมทาง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “ในเกมวันนี้อย่างที่บอกก่อนเกมไม่ใช่งานง่ายของทีมชาติไทย พวกเราก็คงเห็นแล้วว่าเกมรับของสิงคโปร์ค่อนข้างที่จะเหนียวแน่น จริงๆ แล้วในส่วนตัวคิดว่าคงจะ 0-0 แต่พอเราเปลี่ยนแท็กติกจากหลัง 4 คน มาเป็น 3 คน เกมของเราก็ไหลลื่นมากยิ่งขึ้น ก็ขอชื่นชมน้องๆ ทุกคนในการทำงานหนัก เพื่อที่จะคว้าสามแต้มในการเข้าสู่รอบต่อไป แมตช์หน้าก็ยังเป็นแมตช์สำคัญ เราก็จะเต็มที่กับการเจอฟิลิปปินส์”

“เรารู้ว่าสิงคโปร์เล่นกับญี่ปุ่น สู้กับญี่ปุ่นได้ ฉะนั้น เราบอกน้องๆ ว่า เราต้องควบคุมอารมณ์ พยายามค่อยๆ เดินเกม จริงๆ แล้วการครอบครองบอลของเราเยอะมาก อาจจะเป็นเกมที่อึดอัดบ้าง สุดท้ายเราเปลี่ยนแท็กติกเติมตัวรุกมากขึ้น แต่ก็ต้องระวังเกมรับเหมือนกัน ถ้าเกมนี้สิงคโปร์ได้ประตูก่อน เราก็อาจจะเป็นผู้แพ้ก็ได้”

ส่วนการที่ใช้ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เป็นหน้าต่ำ กุนซือช้างศึก ได้กล่าวว่า “จริงๆ แล้วเราต้องการให้เจได้หาโอกาสทะลุทะลวง ใช้ความคล่องของตัวเองในเกมรุก เพราะในไลน์แบ็ก 4 คน มันจะแน่น ซึ่งครึ่งแรกเราก็อึดอัดเหมือนกัน เพราะมีพื้นที่น้อย แต่ด้วยรูปร่างเจ เน้นเกมรุกมากกว่าเกมรับ วันนี้เราได้สารัช มาประกบเป็นตัวรับ เจก็เลยได้ฟรีเป็นเพลย์เมกเกอร์ไป”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น