xs
xsm
sm
md
lg

SCG เปิดศึกขนไก่ออลไทยแลนด์ “ทนงศักดิ์-พรทิพย์-น้องครีม” นำขบวนล่าแชมป์ 28 พ.ย.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจ้าสอง จ.ท.ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข
เอสซีจี ร่วมกับ สํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ฯ เตรียมจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่แห่งปี “เอสซีจี ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016” หรือ แบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมเงินรางวัล 1,000,000 บาท ในระหว่างวันที่ 28 พ.ย.- 3 ธ.ค. 2559 ที่ศูนย์ฝึกแบดมินตัน และวิทยาศาสตร์การกีฬา สนง.ทรัพย์สินฯ ถ.นางลิ้นจี่ ซอย 3 กรุงเทพฯ โดยรายการดังกล่าวเป็นการรวมตัวของนักตบลูกขนไก่ชั้นนำระดับแนวหน้าของเมืองไทยในทุกประเภท เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อประชันฝีไม้ลายมือชิงสุดยอดแชมป์ของเมืองไทยประจำปี 2559

สำหรับไฮไลต์การแข่งขันในปีนี้ แฟนๆ กีฬาชาวไทยจะได้ร่วมชมร่วมเชียร์เหล่าซูเปอร์สตาร์นักตบลูกขนไก่อย่างใกล้ชิดกันอีกครั้ง แม้ในปีนี้จะไม่มีชื่อของนักตบขวัญใจชาวไทยตลอดกาล อย่าง บุญศักดิ์ พลสนะ แชมป์ 13 สมัย ลงแข่งขัน แต่ทว่ายังมี “เจ้าสอง” จ.ท.ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข จากทหารอากาศดีกรีแชมป์ชายเดี่ยวซีเกมส์ ครั้งที่ 28 และแชมป์เดนมาร์ก ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ 2016 ล่าสุด เมื่อปลาย ต.ค. ที่ผ่านมา ลงสร้างสีสันอีกครั้ง โดยปีนี้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกจะเปิดสนามพบกับ สรวิศ พิจิตรพลากาศ จากแอดเฟิร์ส ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 10.00 น. เช่นเดียวกับ “เจ้าเพชร” โฆษิต เพชรประดับ มือวางอันดับ 2 ของรายการจากศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ ดีกรีรองแชมป์เก่าปีที่แล้วไม่พลาดลงแข่งขัน โดยจะเปิดสนามพบกับ กรกฤต เหล่าตระกูล จากสิงห์ เอชเอช ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 11.45 น. ขณะที่ “เจ้าไบรท์” ร.ต.ท.สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ จากสโมสรแบดมินตันตำรวจดีกรีแชมป์ชายเดี่ยวปี 2554 รอบแรกมีโปรแกรมเปิดสนามพบกับ วานิช ศิริคันธานนท์ จากเอ-ทีม ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 10.00 น.

ขณะเดียวกัน หญิงเดี่ยวปีนี้ มือดังแชมป์เก่ามากันครบหน้า นำโดยแชมป์เก่าปี 2557 “น้องพีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข จากแบดมินตันบางโพ ปีนี้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกได้บาย รอบสองจะเข้าไปพบกับมือควอลิฟาย ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 12.20 น. ส่วนมือเก่งรุ่นน้อง “น้องครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยว ปี 2556 และแชมป์เก่าปีที่แล้ว 2558 ก็พร้อมลงป้องกันแชมป์อีกสมัย โดยได้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ และรอบแรกได้บาย รอบสองจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด จากเอ็มพีซี กับ ชาสินี โกรีภาพ จากที ไทยแลนด์ ในเวลา 12.55 น. วันเดียวกัน

ขณะที่ “น้องแน็ต” ณิชชาอร จินดาพล เจ้าของรองแชมป์หญิงเดี่ยว ปี 2554 - 2555 และ 2556 ก็ขอแก้มือล่าแชมป์ในปีนี้ให้ได้เช่นกันโดยเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการรอบแรกได้บาย รอบสองจะไปพบกับผู้ชนะระหว่าง กุลจิรา คงดี จากแบดมินตันศิริภูล กับมือควอลิฟาย ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 12.55 น. รวมถึง “น้องหมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือวางอันดับ 4 ของรายการเจ้าของรองแชมป์เก่าหญิงเดี่ยวปีที่แล้ว ก็พร้อมลงแข่งขันโดยรอบแรกได้บาย รอบสองจะไปพบกับผู้ชนะระหว่าง ธัญญธร ธรรมนพเก้า จากที ไทยแลนด์ กับมือควอลิฟาย ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 12.20 น.

นอกจากนี้ ในประเภทชายคู่ “เจ้าสกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน - “เจ้าบาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ นักตบจากสิงห์ เอชเอช - ศรีราชาสปอร์ตคลับ หลังจากผงาดคว้าแชมป์สมัยแรกอย่างยิ่งใหญ่เมื่อปีที่แล้ว ครั้งนี้ก็ขอป้องกันแชมป์อีกสมัย โดยได้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ รอบแรกได้บาย รอบสองจะไปรอพบคู่ชนะระหว่างสุทธิชล พลกัลป์ - เฉลิมพล เจริญกิจอมร จากที ไทยแลนด์ กับคู่มือควอลิฟาย ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 14.05 น.

ด้านอีกคู่มือเก่ง “เจ้าอาร์ต” บดินทร์ อิสสระ จากที ไทยแลนด์ - “เจ้าต้นน้ำ” ส.ต.ต.นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร จากตำรวจ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกได้บาย รอบสองจะไปรอพบคู่ชนะระหว่างทรงพล อนุกฤตยาวรรณ -พีรณัฐ บุญทัน จากที ไทยแลนด์ กับ ภาคิน คุณาอนุวิทย์ จากสิงห์เอชเอช - สุภัค จอมเกาะ จากราชพฤกษ์นครราชสีมา ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 13.30 น.

ส่วนประเภทหญิงคู่ แชมป์เก่าและรองแชมป์มากันครบ โดย รองแชมป์เก่า “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย จากตรีเลิศ กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล จากสิงห์ เอชเอช ปีนี้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกเปิดสนามพบกับ กรกมล สุขกลัด - สุชัญญา กาญจนสาขา จากแกรนนูลาร์ ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 14.40 น. เช่นเดียวกับแชมป์เก่า จงกลพรรณ กิติธรากุล จากทหารอากาศ - รวินดา ประจงใจ จากธนบุรี เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ รอบแรกพบกับคู่มือควอลิฟาย ในเวลา 15.15 น. ของวันที่ 30 พ.ย. 2559

รวมถึงประเภทคู่ผสม บดินทร์ อิสระ กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย สองมือตบทีมชาติเจ้าของแชมป์เก่า ไม่พลาดลงแข่งขันด้วยโดยเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกจะพบกับ พชรพล นิพรรัมย์ - ฤทัยชนก ไล้สวน จากบ้านทองหยอด ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 15.50 น.

สำหรับแฟนๆ กีฬาที่ชื่นชอบกีฬาแบดมินตันไม่ควรพลาด ร่วมชมร่วมเชียร์ซูเปอร์สตาร์นักตบของเมืองไทยกันได้ทุกวัน ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.- 3 ธ.ค. นี้ โดยวันที่ 28 พ.ย. และ 29 พ.ย. จะเริ่มแข่งขันในรอบควอลิฟายประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, คู่ผสม, ชายคู่, หญิงคู่ ตามลำดับ เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ชมฟรีที่ ศูนย์ฝึกแบดมินตัน และวิทยาศาสตร์การกีฬา สนง.ทรัพย์สินฯ ถ.นางลิ้นจี่ ซอย 3 กรุงเทพฯ ช่อง 3 SD ช่อง 28 จะทำการถ่ายทอดสดคู่ชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค. เวลา 13.00 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น