xs
xsm
sm
md
lg

ยังไหว “วีนัส” ขอยื้อรีไทร์จนถึง อลป. 2020

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วีนัส ยังไหว
วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกจาก สหรัฐอเมริกา มองว่า ตัวเลขอายุที่เพิ่มขึ้นไม่ใช่อุปสรรคในการลงสนามทำผลงานแม้แต่น้อย ตั้งเป้าลงแข่งอย่างต่อเนื่องและวางแผนรีไทร์เอาไว้หลังจบ โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

นักหวดหญิงวัย 36 ปี จบฤดูกาล 2016 ของ ดับเบิลยูทีเอ ด้วยตำแหน่งมือ 17 ของโลก พร้อมกับได้แชมป์ 1 รายการที่ ไต้หวัน แถมยังเล่นได้ดีในรายการระดับ แกรนด์ สแลม เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน และเข้าสู่สัปดาห์ที่สองของศึก ยูเอส โอเพน

ด้วยความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น รวมถึงผลงานที่ดี ทำให้ วีนัส ยังมองว่าตนนั้นสามารถเล่นเทนนิสต่อไปได้อีกระยะยาว คู่กับ เซเรนา น้องสาวมือ 2 โลก พร้อมกับตั้งใจจะรักษาสภาพร่างกาย เพื่อลงสนามไปจนถึงศึกกีฬาห้าห่วงครั้งต่อไปอีก 3 ปีข้างหน้า “โตเกียว เกมส์”

“ฉันแน่ใจว่าเป้าหมายตอนนี้จะอยู่ที่ โอลิมปิก และนั่นคือสิ่งที่ตั้งใจไว้ แม้จะอีก 3 ปีครึ่งก็ตาม แต่ฉันไม่มานั่งนับหรอก” แชมป์ แกรนด์ สแลม 7 สมัย กล่าวติดตลกผ่านสื่อ

สำหรับ วีนัส หากรักษาตัวเองไปจนถึง โอลิมปิก ที่แดนปลาดิบ เวลานั้นจะทำให้เธอมีอายุครบ 40 ปี โดยตลอดเวลาที่ลงแข่งมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ คว้ามาแล้ว 4 เหรียญทองในประเภทเดี่ยว 1 เหรียญ และประเภทคู่อีก 3 เหรียญกับน้องสาว


กำลังโหลดความคิดเห็น