xs
xsm
sm
md
lg

“บรอว์น” ปัดนั่งเก้าอี้คุมเอฟวันแทน “เบอร์นี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บรอวน์ ยังไม่ได้รับงาน
รอสส์ บรอวน์ อดีตหัวหน้าทีมช่างของ เฟอร์รารี และ เมอร์เซเดส กล่าวปฏิเสธข่าวลือที่ว่าจะเข้ารับตำแหน่งผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2017 ภายใต้การทำงานกับ ลิเบอร์ตี มีเดีย เจ้าของรายใหม่ บอกเป็นแค่ที่ปรึกษาเท่านั้น

ภายหลังที่ ลิเบอร์ตี มีเดีย บริษัทธุรกิจเกี่ยวกับบันเทิงของ สหรัฐอเมริกา เข้าซื้อหุ้น ฟอร์มูลา วัน จำนวน 746 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 26,000 ล้านบาท) จาก เดลทา ท็อปโก เจ้าของเก่า ก่อนเตรียมฮุบกิจการแบบเต็มตัวในปีหน้าพร้อมสรรหาทีมงานใหม่มาช่วยงาน

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า ลิเบอร์ตี เล็งทาบทาม รอสส์ บรอว์น อดีตหัวหน้าช่างค่าย “ม้าแดง” ผู้มีประสบการณ์ในวงการรถสูตรหนึ่งแบบโชกโชน มานั่งเก้าอี้ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แทน เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ซีอีโอจอมเก๋า ซึ่งจะทำงานไปจนถึงสิ้นปี ทว่า บรอวน์ บอกยังไม่ได้รับงานนี้

อดีตหัวหน้าช่างวัย 61 ปี บอกผ่านสื่อว่า “ลิเบอร์ตี ยังไม่ได้เข้าคุมกิจการนี้แบบเต็มตัว ส่วนผมเองก็มีหน้าที่แค่ว่าคอยช่วยเหลืองานต่างๆ และทำให้พวกเขาเข้าใจเรื่องของ เอฟวัน ดีขึ้นกว่าเดิมแค่นั้น”

อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการเปลี่ยนตำแหน่งก็จะทำให้ เบอร์นี นั่งคุมงานด้านสิทธิประโยชน์ต่อในระยะยาว เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยบอกสื่อว่า ลิเบอร์ตี ต้องการให้เจ้าตัวดูแลงานต่ออีก 3 ปี
เบอร์นี อาจได้คุมต่อ

กำลังโหลดความคิดเห็น