xs
xsm
sm
md
lg

ดาวรุ่ง “นิกส์” เซ็นยาว “อาดิดาส” รับทรัพย์แพงสุดผู้เล่นยุโรป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คริสแต็
คริสแต็ปส์ พอร์ซินกิส ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่ง นิวยอร์ก นิกส์ บรรลุข้อตกลงระยะยาวกับ “อาดิดาส” แบรนด์กีฬาสัญชาติเยอรมัน สร้างสถิติมูลค่าแพงสุดของผู้เล่นยุโรป ในศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

พอร์ซินกิส ตอบรับข้อเสนอจาก ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาสัญลักษณ์ 3 แถบ ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ฟันรายได้อยู่ระหว่าง 3 - 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 90 - 180 ล้านบาท) ต่อปี ขณะที่ “ไนกี้” ผู้สนับสนุนรายเดิม ปฏิเสธโอกาสเกทับ คู่ปรับทางธุรกิจตัวฉกาจ

จอมแม่นชาวลัตเวีย กล่าว “เมืองนิวยอร์ก กระหายความสำเร็จกีฬาบาสเกตบอล และผมเชื่อว่า อาดิดาส จะช่วยพัฒนาการเล่นของผมสู่อีกระดับหนึ่ง อาดิดาส เป็นแบรนด์ชื่อดัง ผมตื่นเต้นมากที่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้”

เจ้าของสัดส่วน 7 ฟุต 3 นิ้ว (ประมาณ 221 เซนติเมตร) แจ้งเกิดด้วยการกดค่าเฉลี่ย 14.3 แต้ม 7.3 รีบาวน์ด และ 1.9 บล็อก ตลอดซีซัน 2015-16 และเป็นรุกกีหนึ่งเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ผลงานเกิน 1000 แต้ม 500 รีบาวน์ด 100 บล็อก และยิง 3 คะแนนเข้าเป้ามากกว่า 75 ครั้ง ภายใน 1 ฤดูกาล

ทั้งนี้ ฟอร์มที่น่าจับตาของ ฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปี ยังสยบเสียงโห่ ตั้งแต่ถูกดราฟต์อันดับ 4 เมื่อปี 2015 กลายเป็นที่รักของแฟน ๆ นิกส์ ทำให้ยอดขายเสื้อพุ่งถึงอันดับ 4 ฤดูกาลที่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น