xs
xsm
sm
md
lg

ไร้มารยาท “อัซซูรี” ตะเพิด “เปลเล” เหตุเมินจับมือโค้ช

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เปลเล กลับบ้านเร็วเลย
กราเซียโน เปลเล อดีตกองหน้าของ เซาแธมป์ตัน ถูกตัดชื่อพ้นทีมชาติอิตาลี ก่อนเกมเจอกับ มาซิโดเนีย เกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป วันที่ 9 ตุลาคม นี้ หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมไม่ยอมจับมือกับกุนซือตอนโดนเปลี่ยนตัวออก แถมยังทำอารมณ์ฉุนเฉียว

“อัซซูรี” ลงเล่นเกมรอบคัดเลือกนัดสองเจอกับ สเปน ก่อนทำได้เพียงเสมอแบ่งแต้ม 1-1 ทว่า ระหว่างนั้น เปลเล ที่โดนเปลี่ยนตัวออกกลางคัน ไม่พอใจที่ จามปิเอโร เวนทูรา กุนซือของทีม ไม่ให้โอกาสแสดงฝีเท้าต่อ จึงไม่จับมือตอนโดนเปลี่ยนตัว แสดงให้เห็นว่าโกรธ

แม้จะออกมาขอโทษภายหลังแต่ สมาคมฟุตบอลอิตาลี (FIGC) แน่นอนว่า ไม่ยอมให้มีการเสื่อมเสียเกิดขึ้น จึงได้หารือและตัดสินใจส่งตัวนักเตะกลับบ้านก่อนกำหนด โดยส่วนหนึ่งมาจากความเห็นของ เวนทูรา ที่เป็นคนช่วยตัดสินใจเรื่องนี้

“การได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาตินั้น ต้องมีการแบ่งปันคุณค่าและทัศนคติที่เป็นประโยชน์ต่อทีม เคารพทีมงาน เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล โดยนักเตะจะเดินทางกลับสโมสรของตัวเองในเวลาต่อไป” แถลงการณ์จากสมาคมลูกหนังอิตาลี กล่าว

สำหรับ เปลเล นับเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของพลพรรค อิตาลี รับใช้ชาติมาแล้ว 20 นัด นับตั้งแต่เปิดตัวเจอกับ มอลตา เดือนตุลาคม 2014 และยิงไปแล้ว 9 ประตู ส่วน ยูโร 2016 ที่ผ่านพ้นไปฝากผลงานกระซวก 3 ประตู


กำลังโหลดความคิดเห็น