xs
xsm
sm
md
lg

“ปิแรส” เผยยากนึกภาพ “เวนเกอร์” คุมทัพสิงโต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล
โรแบร์ ปิแรส อดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศส ที่ได้รับการปลุกปั้นจาก อาร์แซน เวนเกอร์ เผยนึกภาพไม่ออกในการที่กุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล จะก้าวไปรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ

มีกระแสว่า เวนเกอร์ จะคุมถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เป็นฤดูกาลสุดท้ายพร้อมสัญญาที่สิ้นสุดลงซัมเมอร์ปี 2017 หลังปักหลักกุมบังเหียน อาร์เซนอล ครบ 20 ปีพอดี จนทำให้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ

กระนั้นก็ตาม ปิแรส อดีตแข้ง อาร์เซนอล ระหว่างปี 2000 - 2006 ที่ เวนเกอร์ ดึงมาปั้นจาก โอลิมปิก มาร์กเซย์ มองว่า “แน่นอนเราคุยกันแทบทุกเช้าที่เจอ แต่ไม่ใช่เรื่องตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ หลายคนอยากเห็น เวนเกอร์ รับงานนี้ ทว่า ตอนนี้ยังมีสัญญากับ อาร์เซนอล ทว่าหากหมดข้อผูกมัดแล้วผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เหนืออื่นใดเข้าใจดีว่าแฟน ๆ ย่อมต้องการนายใหญ่แบบนี้”

“เวนเกอร์ คือ ยอดกุนซือคนหนึ่ง แต่การรับงานคุมทีมชาติอังกฤษนั้น ไม่เหมือนกับ อาร์เซนอล ผมนึกภาพไม่ออกจริง ๆ เนื่องจากการมาที่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ทุกวันนี้ของเขาจนกลายเป็นความรัก หลงใหล และผูกพันไปแล้ว ส่วนตัวไม่รู้ด้วยว่าเขาวางแผนอย่างไร เหนืออื่นใดถ้ารับงานจริง ๆ ก็ต้องปรับตัวขนานใหญ่กับความท้าทายใหม่นี้” ปิแรส ที่ปัจจุบันผันตัวเป็นโค้ช “ปืนโต” เผย

หากอังกฤษอยากได้ เวนเกอร์ ต้องรอถึงซัมเมอร์นี้ เพราะยากที่กุนซือชาวฝรั่งเศสจะทิ้ง อาร์เซนอล กลางคันในปีสุดท้าย ตอนนี้ “สิงโตคำราม” ให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต คุมชั่วคราว 4 นัด หรือหมดโปรแกรมปี 2016 ต่อจาก แซม อัลลาไดซ์ กุนซือฉาวที่โดนตะเพิดออกไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น