xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแซม” สละเก้าอี้สิงโต ตั้ง “เซาธ์เกต” ขัดตาทัพ 4 เกม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กแซม ตกงานหลังคุมทีมแค่ 1 เกม
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ “เอฟเอ (FA)” แถลง แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือ “สิงโตคำราม” ยินยอมลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันอังคารที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสม ซึ่งถูกประจานตามหน้าหนังสือพิมพ์

การอำลาเก้าอี้ของ บิ๊กบอสวัย 61 ปี เกิดขึ้นหลังถูกสอบสวน กรณีพบผู้สื่อข่าว “เดลี เทเลกราฟ” ที่ปลอมตัวเป็นนักธุรกิจย่านตะวันออกไกล อ้างว่า สนใจนำนักเตะต่างแดนมาค้าแข้งเมืองผู้ดี แถมเรียกร้องเงิน 4 แสนปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) เพื่อช่วยแหกกฎซื้อ - ขาย โดยมีคลิปเป็นหลักฐานชัดเจน

ระหว่างการสนทนา “บิ๊กแซม” ยังพาดพิงถึง รอย ฮอดจ์สัน อดีตผู้จัดการทีม เรียกว่า “Woy” สื่อถึงทำอะไรก็ผิดพลาด รวมถึง เจ้าชายวิลเลียม, เจ้าชายแฮร์รี, แกรี เนวิลล์ อดีตผู้ช่วย และตำหนินักเตะอังกฤษมีปัญหาด้านจิตวิทยา ที่ไม่สามารถรับมือได้

ล่าสุด ทั้งอดีตนายใหญ่ ซันเดอร์แลนด์ และ “เอฟเอ” มีความเห็นตรงกันว่า ไม่สามารถรักษาหน้าที่การงานไว้ได้อีกต่อไป หลังก่อพฤติกรรมอื้อฉาว นำไปสู่การดำรงตำแหน่งสั้นสุด สถิติชนะ สโลวาเกีย 1-0 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

ส.ลูกหนังเมืองผู้ดี คลอดแถลงการณ์ “เอฟเอ ขอยืนยันว่า แซม อัลลาร์ไดซ์ ลาออกจากตำแหน่ง ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ พฤติกรรมของเขาที่ปรากฏตามหน้าสื่อ ถือว่าไม่เหมาะสมกับบทบาท เขายอมรับว่า กระทำความผิดอย่างมหันต์ และขอโทษแล้ว เอฟเอ กับ อัลลาร์ไดซ์ ตกลงยกเลิกสัญญากันด้วยดี ซึ่งจะมีผลทันที”

ทั้งนี้ “เดอะ ทรี ไลออนส์” จะมอบหมาย แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำหน้าที่ขัดตาทัพ ตลอด 4 เกม พบ มอลตา (8 ต.ค.), สโลวีเนีย (11 ต.ค.), สกอตแลนด์ (11 พ.ย.) และ สเปน (15 ก.ย.) ขณะกำลังเฟ้นหาตัวตายตัวแทน คาดว่า เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีมวัยหนุ่มของ บอร์นมัธ จะเป็นตัวเต็ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น