xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ซูฮกเกมเคาน์เตอร์-เพรสซิง ติงแผ่วครึ่งหลัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ซูฮกลูกทีมเล่นกลยุทธ์แย่งบอลแล้วโต้กลับอย่างยอดเยี่ยม เกมถล่ม ฮัลล์ ซิตี ย่อยยับ 5-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ติงออกอาการแผ่วครึ่งหลัง

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ เก็บชัยเกมที่ 4 ติดต่อกัน อย่างสวยหรู รวมทุกรายการ ที่สนาม แอนฟิลด์ เริ่มจาก อดัม ลัลลานา เบิกร่องนาที 17 และกุมความได้เปรียบ เนื่องจากมีผู้เล่นมากกว่า หลัง อาเหม็ด เอลโมฮามาดี เจอใบแดงข้อหาทำแฮนด์บอล และเป็น เจมส์ มิลเนอร์ สังหารจุดโทษ ทิ้งห่างเป็น 2-0

ซาดิโอ มาเน แนวรุก เซเนกัล บวกเพิ่มเป็น 3-0 กลับลงมาครึ่งหลัง “หงส์แดง” เสียประตูตีไข่แตกแก่ เดวิด เมย์เลอร์ ก่อน ฟิลิปเป คูตินโญ ยิงคืนทันควัน และ มิลเนอร์ แข้งสารพัดประโยชน์ ยิงจุดโทษที่ 2 ปิดท้าย

อดีตเทรเนอร์ ไมน์ซ 05 และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว “เรามีการครองบอลเหนียวแน่น แต่สิ่งที่น่าพอใจสุด ๆ คือ การเล่น เคาน์เตอร์-เพรสซิง ผมคิดว่ามันเป็นแผนที่เราทำได้ดีสุด เพราะการแย่งบอลกลับมาเป็นสิ่งสำคัญ และทำให้คู่แข่งสะสมความมั่นใจได้ยากขึ้น”

“ทุกอย่างเป็นไปได้สวย และผมไม่อยากวิจารณ์ แต่ผมคิดว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในครึ่งหลัง เรามีหลาย ๆ สิ่งที่ต้องแก้ไข และหนึ่งในนั้น คือ หากคุณทำได้ยอดเยี่ยม คุณต้องเล่นแบบนั้นได้ตลอด 95 นาที”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น