xs
xsm
sm
md
lg

“วีนัส-เซเรนา” สะเทือน!! มือดีแฮกเจอข้อมูลใช้สารโด๊ป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วีนัส-เซเรนา ถูกกล่าวหา
วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองพี่้น้องนักเทนนิสหญิงจอมแกร่งชาวอเมริกัน ตกเป็นข่าวอื้อฉาวเมื่อแฮกเกอร์มือดีกระทำการอุกอาจล้วงเอาข้อมูลลับจากองค์กรต่อต้านสารกระตุ้น (วาดา) แล้วพบข้อมูลสำคัญว่า สองนักหวดหญิงผู้ยิ่งใหญ่ของโลก ใช้สารกระตุ้นระหว่างลงเล่นเทนนิสอาชีพ

กลุ่มแฮกเกอร์ของรัสเซีย ที่เรียกตัวเองว่า “แฟนซี แบร์” ได้ทำการเจาะระบบข้อมูลที่เก็บไว้เป็นความลับ ออกมาเผยแพร่ โดยข้อมูลสำคัญที่น่าตกใจ คือ มีการระบุว่า วีนัส และ เซเรนา รวมถึง ซิโมเน บิลส์ นักยิมนาสติกหญิงเหรียญทองโอลิมปิก ที่บราซิล ได้ฝ่าฝืนกฎใช้สารกระตุ้นในการแข่งขัน

รายงานเผยว่า วีนัส และ เซเรนา ได้ใช้ยาหลากหลายชนิด เช่น เพรดนิโซน, ไฮโดรมอร์โฟน, ไทรแอมซิโนโลน และ ฟอร์โมเทรอล อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ได้ทำการชี้แจงก่อนหน้านี้แล้วว่าจำเป็นต้องใช้เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ และไม่อยู่ในข่ายที่ว่าเป็นยาที่มีสารเสริมสร้างสมรรถภาพในการเล่นกีฬา

ด้าน วาดา ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า องค์กรของพวกเขาได้ถูกล้วงข้อมูลออกไป แต่จะดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันตามหาผู้กระทำผิด ขณะที่ วีนัส ก็ออกแถลงไม่พอใจยิ่งที่ข้อมูลส่วนตัวของเธอหลุดรอดมาทางอินเทอร์เน็ต “ฉันผิดหวังเหลือเกินที่รู้ว่าข้อมูลส่วนตัวด้านสุขภาพถูกเปิดเผยในที่สาธารณะจากแฮกเกอร์กลุ่มหนึ่ง และถูกกล่าวหา เพราะที่ผ่านมาฉันคือหนึ่งในคนที่สนับสนุนการเล่นกีฬาอย่างขาวสะอาด”

ส่วน บิลส์ สาวน้อยนักยิมนาสติก ก็ออกมาตอบโต้และปฏิเสธไม่เคยใช้ยาที่ผิดกฎของ วาดา หลังมีชื่อเอี่ยวด้วย “ฉันมีปัญหาเกี่ยวกับโรคสมาธิสั้น และใช้ยาระงับอาการมาตั้งแต่เด็ก แต่อยากบอกให้รู้ว่าฉันเชื่อในการแข่งขันกีฬาที่ใสสะอาด ทำตามกฎทุกอย่าง และจะแข่งขันด้วยความยุติธรรมเสมอภาค”
ข้อมูลการใช้ยาของทั้งคู่

กำลังโหลดความคิดเห็น