xs
xsm
sm
md
lg

ทองมาแล้ว 2 เหรียญ!! “ประวัติ-พงศกร” กอดคอซิววีลแชร์ พาราฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ประวัติ ซิวเหรียญทองแรกให้ทัพไทยที่ บราซิล
ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกของไทย คว้าเหรียญทองการแข่งขัน พาราลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ บราซิล มาครอบครองได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 2 เหรียญ จากความยอดเยี่ยมของ ประวัติ วะโฮรัมย์ กับ พงศกร แปยอ สองนักกีฬาวีลแชร์ชื่อดังฝ่ายชาย

ศึกวีลแชร์เรซซิง “ริโอ พาราลิมปิก เกมส์” ณ สนาม โอลิมปิก สเตเดียม ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ค่ำคืนวันที่ 11 กันยายน ทัพนักกีฬาของไทย มีลุ้นเหรียญรางวัลจากการลงสนามของ ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์มากประสบการณ์ของเมืองไทย

ประวัติ ลงแข่งในประเภท 5,000 ม. ชาย และก็ไม่ทำให้กองเชียร์ต้องผิดหวัง เมื่อเจ้าตัวสปีดสู้กับคู่แข่งร่วมแทร็กอย่างเหนือชั้น ก่อนเข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 11 นาที 01.71 วินาที ขณะที่อันดับ 2 และ 3 เป็นของ มาร์เซล ฮัก จาก สวิตเซอร์แลนด์ และ เคิร์ท ฟีนลีย์ จาก ออสเตรเลีย

ผลการแข่งขันทำให้ ประวัติ ได้เหรียญทอง พาราลิมปิก เหรียญที่ 6 ในชีวิตมาคล้องคอ และถือเป็นเหรียญทองเอาฤกษ์เอาชัยเหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ที่ยกพลบุกไปล่าความสำเร็จที่ดินแดนแซมบ้าอีกด้วย

จากนั้นมีการแข่งขัน วีลแชร์ เรซซิง ประเภท 400 ม. ชาย ปรากฏว่า พงศกร แปยอ จ้าวความเร็วอีกคนของไทย กระชากเหรียญทองเพิ่มให้กับทีมด้วยเช่นกัน จากผลงานสปีดความเร็วเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 47.91 วินาที ส่วนเหรียญเงินและทองแดงเป็นของ เบรนท์ ลากาทอส จาก แคนาดา และ ปิแอร์ แฟร์แบง จาก ฝรั่งเศส
เหรียญทองที่ 6 ในชีวิต
พงศกร ก็ได้เช่นกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น