xs
xsm
sm
md
lg

“คอนเต” รับเลือก “ลุยซ์” นาทีสุดท้าย เชื่อพัฒนาสู่ระดับโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดาวิด ลุยซ์
อันโตนิโอ คอนเต กุนซือ เชลซี ยอมรับตัดสินใจคว้า ดาวิด ลุยซ์ แข้งชาวบราซิเลียน นาทีสุดท้ายของ ตลาดซื้อ - ขายนักเตะฤดูร้อน เชื่อมั่นจะสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นสู่หนึ่งในปราการหลังที่ดีสุดของโลก

“สิงโตน้ำเงินคราม” สร้างเซอร์ไพรส์ ควักเงิน 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.6 พันล้านบาท) ดึง ลุยซ์ กลับจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรเงินถุงเงินถังแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส คืนวันพุธที่ 31 สิงหาคม ถึงแม้แฟน ๆ ตั้งข้อสงสัยด้านความสามารถการเล่นเกมรับ

อดีตเทรนเนอร์ ยูเวนตุส และ ทีมชาติอิตาลี กล่าว “เมื่อเราตัดสินใจเกี่ยวกับผู้เล่น ผมกับสโมสรจะลงความเห็นด้วยกัน ตลาดนักเตะสร้างความยากลำบากแก่เราที่จะบรรลุเป้าหมาย แต่นาทีสุดท้ายของเส้นตาย มีสถานการณ์ซึ่งเป็นผลดีต่อผม และสโมสรที่จะดึงนักเตะเพิ่ม ด้วยเหตุนี้ เราจึงซื้อ ดาวิด ลุยซ์”

“เราลงทุนกับ ดาวิด และผมก็พอใจมาก เราดึงนักเตะที่มีบุคลิกยอดเยี่ยม และเทคนิกดี ผมชอบกองหลังที่ครองบอล ผมคิดว่านักเตะทุกคนสามารถพัฒนาได้ ดาวิด ลุยซ์ อายุ 29 ปี มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษสำหรับเขา ที่จะแสดงให้เห็นว่า เป็นกองหลังที่ดีสุดในโลก”

คอนเต วัย 46 ปี ซึ่งจะนำ ยักษ์ใหญ่ย่านลอนดอนตะวันตก รับมือ สวอนซี ซิตี ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน ตอบกรณี อดีตนักเตะ เบนฟิกา ที่เคยถูกตำหนิว่า เล่นเกมรับเหมือนถูกเด็ก 10 ขวบ บังคับผ่านเกม เพลย์สเตชัน “ผมรู้ ดาวิด สามารถแก้ไขการเล่นเกมป้องกัน แต่ผมก็ยินดีที่เขาอยู่ที่นี่ เขาเป็นคนที่สร้างบรรยากาศทีดีในห้องแต่งตัว”

“ผมคิดว่า กองหลังที่ยอดเยี่ยม ต้องสามารถครองบอลได้ แต่ผมก็คิดเช่นกันว่า โค้ชต้องพัฒนานักเตะเหล่านี้ สิ่งสำคัญสุดสำหรับผม ไม่ใช่แค่ ชนะ แพ้ หรือ เสมอ ดาวิด ลุยซ์ ต้องการเล่นให้ เชลซี และนี่เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา และเราที่จะพัฒนาไปด้วยกัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น