xs
xsm
sm
md
lg

“แคร์เบอร์” ดับซ่า “วอซซี” ลุ้นแชมป์ยูเอสฯ ฉลองมือ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แองเจลิค แคร์เบอร์ มือ 1 ของโลกคนใหม่
แองเจลิก แคร์เบอร์ นักเทนนิสหญิงชาวเยอรมัน มีสิทธิ์ครองแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2016” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ฉลองตำแหน่งมือ 1 ของโลก เอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี จาก เดนมาร์ก 2 เซตรวด 6-4 และ 6-3 เช้าวันศุกร์ที่ 9 กันยายน ตามเวลาไทย

หวดสาวถนัดซ้าย กลายเป็นชาวเยอรมันคนแรก ที่เข้าถึงรอบชิงฯ ที่มหานครนิวยอร์ก นับตั้งแต่ สเตฟฟี กราฟ ทำไว้ เมื่อปี 1996 และมีสิทธิ์เดินตามรอยรุ่นพี่ ในฐานะแชมป์ ยูเอส โอเพน หากสามารถปราบ คาโรลินา พลิสโควา มือ 11 ของโลก วันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้

แคร์เบอร์ มือ 2 รายการ กุมสถิติแบบ เฮด-ทู-เฮด เหนือกว่า ชนะ 4 แพ้ 3 ทว่า การพบกันครั้งล่าสุด เป็น พลิสโควา วัย 24 ปี ที่เป็นฝ่ายเก็บชัย รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองซินซินเนติ เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2016 ยังเป็นผู้เล่นอายุมากสุด ที่ขึ้นแรงกิงสูงสุดของโลกครั้งแรก และไม่เสียเซตเลยตลอดทัวร์นาเมนต์ กล่าว “มันวิเศษมากที่เข้ารอบชิงฯ และเป็นมือ 1 ของโลก มันเป็นวันที่ยิ่งใหญ่เหลือเกิน”

ขณะที่ วอซเนียคกี รองแชมป์ปี 2009 และ 2014 ที่แรงกิงหล่นลงไปอยู่อันดับ 74 ของโลก หลังพักรักษาอาการเจ็บข้อเท้า 3 เดือนจะกลับสู่ท็อป 30 ของโลก หลังจากสวมบทม้ามืดของรายการ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น