xs
xsm
sm
md
lg

ส่ง 4 ดาวรุ่งลุยสเก็ตบอร์ดโลก หวังเตรียมสู้โอลิมปิก 2020

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เดินทางสู้ศึกสเก็ตบอร์ดโลกที่สหรัฐอเมริกา
สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย 4 คน เข้าร่วมแข่งขันสเก็ตบอร์ดสมัครเล่นโลก ในรายการ “แดมแอม โกลเบิล อเมเจอร์ สเก็ตบอร์ดดิ้ง 2016” เพื่อหวังเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์สู้ศึก โอลิมปิก อีก 4 ปีข้างหน้า ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อช่วงดึกวันเสาร์ที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย 4 คน ประกอบด้วย สุทัศน์ ศิริวัฒน์, อธิวัฒน์ เรืองศรี, ภากร ภานุทัย และ ณภัทร์ วิจิตรจรุง เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันสเก็ตบอร์ดสมัครเล่นโลก รายการ “แดมแอม โกลเบิล อเมเจอร์ สเก็ตบอร์ดดิ้ง 2016” (DAMN AM GLOBAL AMATEUR SKATEBOARDING 2016) ที่ เลส โคลแมน โอวอล สเก็ต ปาร์ค นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16 - 17 กันยายน 2559

สืบเนื่องจากที่กีฬาสเก็ตบอร์ดได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ให้บรรจุในการแข่งขัน กีฬา โอลิมปิก โตเกียว เกมส์ ในปี 2020 โอกาสนี้ทางสหพันธ์กีฬาเสก็ตบอร์ดสากล (ISF) จึงได้ส่งเทียบเชิญมาทางสมาคมฯ ให้ส่งนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสเก็ตบอร์ดสมัครเล่นโลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการที่ร่วมพัฒนากีฬาสเก็ตบอร์ด และยกระดับการแข่งขันให้เป็นมาตรฐานมากขึ้นตามแผนการพัฒนากีฬาสเก็ตบอร์ดของสหพันธ์

ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “เราเล็งเห็นว่าการที่นักกีฬาของเราได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกที่มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วม ถือเป็นเรื่องที่ดีเป็นการสร้างประสบการ์ณให้กับพวกเขา โดยในครั้งนี้เรายังได้ส่งนักกีฬาของเราทั้ง 4 คน เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์ วู้ดเวิร์ด อีสต์ มลรัฐเพนซิลวาเนีย ซึ่งเป็นแคมป์ฝึกซ้อมของนักกีฬาระดับโลกก่อนที่จะถึงวันแข่งขันจริง เพื่อให้ได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะและเทคนิคต่าง ๆ ในระดับโลกและสามารถนำกลับมาพัฒนาตนเอง ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อมุ่งสู่โอลิมปิก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น