xs
xsm
sm
md
lg

“โปรเม” ลุยมานูไลฟ์ “โค” ชมนาทีนี้หยุดไม่อยู่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เม ล่าแชมป์ใบที่ 6
เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทย กล่าวพร้อมแล้วสำหรับลงแข่งขัน มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ แคนาดา วันที่ 1 - 4 กันยายนนี้ เพื่อขยับคะแนนสะสมในการไล่ล่าตำแหน่งมือ 1 โลก ด้าน ลิเดีย โค เจ้าของบัลลังก์จาก นิวซีแลนด์ ชี้ สวิงสาวไทยฟอร์มแรงยากหยุดยั้ง

นักกอล์ฟสาววัย 20 ปี เพิ่งเก็บแชมป์รายการที่ 5 ของตัวเองในฤดูกาลนี้ไปได้หมาด ๆในศึก แคนาเดียน แปซิฟิก วีเมนส์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมชนิดทำเอา โค ที่นั่งเก้าอี้มือ 1 โลกของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ต้องกล่าวชมว่าเป็นผู้เล่นที่ห้ามประมาท

โดยก่อนลงแข่งสุดสัปดาห์นี้ที่ วิสเลอร์ แบร์ กอล์ฟ คลับ เอรียา กล่าวถึงความพร้อมว่า “แน่นอนว่า ฉันอยากเป็นมือ 1 โลก แต่สิ่งสำคัญที่สุดในยามนี้ ก็คือ พยายามเล่นให้สนุกไว้ก่อน ตราบใดที่ฉันสามารถเล่นกอล์ฟด้วยความสนุกได้ นั่นก็คือ สิ่งที่เพียงพอแล้ว”

“สำหรับตำแหน่งมือ 1 ของโลก ฉันไม่กังวลเลยว่าจะต้องเล่นกับใคร ต้องเอาชนะใคร สิ่งเดียวที่ตั้งใจ ก็คือ มีความสุขบนสนามแข่งขัน และถ้าฉันสามารถทำได้ ก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก” โปรสาวจากเมืองไทย กล่าว

นอกจากนี้ ยังพูดถึงการโชว์รอยยิ้มให้แฟน ๆ และกล้องถ่ายทอดสดทุกครั้งที่เสร็จสิ้นการพัตต์หลุมต่าง ๆ จนถูกสื่อตั้งสมญาว่า “สไมลิง เอรียา” ด้วยว่าการยิ้มทำให้ตัวเองเล่นได้อย่างผ่อนคลายกว่าที่เคย “ปีที่แล้วฉันรู้สึกกลัวทุกครั้งที่ลงแข่งขัน แต่ปีนี้ไม่ใช่ ฉันมีความสุขมาก นั่นจึงเป็นเหตุผลของความสำเร็จที่เกิดขึ้นทั้งหมด”

ส่วน โค ที่จะร่วมลงแข่งขันที่ แคนาดา สัปดาห์นี้ ก็พูดถึงคู่แข่งคนสำคัญในวัยไล่เลี่ยกันว่า “เธอ (เอรียา) กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจ แบบที่เชื่อได้ว่าเธอสามารถเป็นแชมป์รายการใดก็ได้ ความมั่นใจคือสิ่งที่ดี เพราะนั่นมันช่วยให้คุณไม่คิดถึงความกลัว ไม่คิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองว่าจะต้องเป็นผู้ชนะ และมันจะช่วยให้ตีลูกได้ดี”
โค ยอมรับฝีมือ

กำลังโหลดความคิดเห็น