xs
xsm
sm
md
lg

ปิดฉากกอล์ฟโอลิมปิก 2016 / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะนักกอล์ฟทุกท่าน ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วค่ะกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2106 ที่ประเทศบราซิล ในส่วนของกีฬากอล์ฟผู้หญิงที่ได้พูดถึงในสัปดาห์ที่แล้วก็จบไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้โปรแหวนทำสกอร์ 71-72-69-71 จบที่อันดับที่ 25 ร่วมกับ ซานดรา กัล จากเยอรมนี และ คิม เซยอง จากเกาหลี ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ค่ะ โปรคิดว่าในการแข่งขันระดับโลกแบบนี้การเตรียมตัวเป็นสิ่งสำคัญ นักกอล์ฟทุกคนจะต้องมีการเตรียมตัวทางด้านร่างกาย จิตใจ ทักษะต่าง ๆ เพื่อที่จะไปสู้กับคู่ต่อสู้ โดยเฉพาะสองสาวนักกอล์ฟของเราเข้าร่วมการแข่งขันปีนี้เป็นปีแรก เราหวังที่จะคว้าแชมป์เช่นกัน

และโปรขอแสดงความยินดีกับ ปาร์ค อินบี นักกอล์ฟหญิงมือ 5 ของโลกจากประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้จารึกชื่อตัวเองเป็นจอมสวิงสาวคนแรกที่ได้เหรียญทองโอลิมปิก ในรอบ 116 ปี หลังวันสุดท้ายหวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์ ปิดฉากการแข่งขันที่สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ คว้าเหรียญทองรายการนี้ได้สำเร็จ อันดับที่ 2 เป็นของ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ โดย ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลก มีโอกาสลุ้นเหรียญทอง หลังจบรอบสามตามหลัง ปาร์ค อินบี อยู่สองสโตรก แถมฟอร์มดีหวดโฮลอินวันได้อีกด้วย ส่วนอันดับที่ 3 เหรียญทองแดงตกเป็นของ ชาน ชาน เฝิง จากประเทศจีน ที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันชิงเหรียญประวัติศาสตร์ว่าใครจะเป็นคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ในรอบ 116 ปี ซึ่งเหรียญทองก็ตกเป็นของอดีตมือหนึ่งของโลกอย่าง ปาร์ค อินบี โปรเห็นฝีมือการเล่นกอล์ฟของเธอและยอมรับกับวงสวิงของเธอ เพราะแม้ว่าเธอไม่ได้มีวงสวิงที่สวยมากนัก แต่เธอมีใจที่จะสู้และเล่นกอล์ฟไปเรื่อย ๆ ส่วนของ น้องเม - เอรียา จุฑานุกาล โปรรู้สึกเสียใจที่น้องบาดเจ็บหัวเข่า และต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ซึ่ง เอรียา นักกอล์ฟมือสองของโลก ตัดสินใจขอถอนตัวระหว่างลงประชันวงสวิง เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าหลังตีไป 13 หลุม ทำให้ต้องจบการแข่งขันก่อนกำหนดชนิดที่แฟนกอล์ฟชาวไทยเสียดายกันมาก เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า ผ่านไป 13 หลุม ตีเกินไป 6 โอเวอร์พาร์ เธอจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่การแข่งขันว่าลงแข่งต่อไม่ไหว เพราะมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ารบกวนจนทำผลงานได้ไม่ดี สุดท้ายโปรเมได้ออกมาขอบคุณแฟนๆชาวไทยสำหรับแรงเชียร์และกำลังใจจากทุกคนว่า “เมรับรู้และรู้สึกได้ เมขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ เมขอโทษทุก ๆ คนอีกครั้งที่ทำให้ผิดหวังกับเมในครั้งนี้”

น้องเมเป็นเด็กน่ารัก พวกเราในฐานะตัวแทนโปรสาวของไทย ขอให้น้องเมหายไวๆ มีสุขภาพแข็งแรง ตีกอล์ฟเก่ง ๆ แบบนี้ไปนาน ๆ นะคะ โปรและเพื่อน ๆ นักกอล์ฟชาวไทยจะช่วยกันส่งแรงเชียร์ให้เสมอนะคะ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น