xs
xsm
sm
md
lg

“คีน” ปิดฉาก 18 ปี รับใช้ “ยักษ์เขียว” ลับแข้ง “โอมาน” สั่งลา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ร็อบบี คีน
ร็อบบี คีน ดาวยิงอันดับ 1 ของ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ หันหลังให้การรับใช้บ้านเกิด ตลอดระยะเวลา 18 ปี เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันพุธที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา สร้างสถิติติดธง และดาวซัลโวสูงสุด 145 นัด ยิง 67 ประตู ตามลำดับ

จอมถล่มประตูวัย 36 ปี คลอดแถลงการณ์ จะอำลาแฟน ๆ หลังเสร็จสิ้นภารกิจอุ่นเครื่องกับ โอมาน ที่กรุงดับลิน วันพุธที่ 31 สิงหาคม

กองหน้าสังกัด แอลเอ กาแล็กซี กล่าว “มันเป็นการเดินทางที่น่าอัศจรรย์ของผม ที่ได้ลงเล่นให้ ไอร์แลนด์ นาน 18 ปี นับตั้งแต่ผมติดทีมชาติครั้งแรก ย้อนกลับไปปี 1998 ในฐานะเด็กหนุ่มที่เติบโตในเมืองดับลิน เตะฟุตบอลอยู่ตามท้องถนน ผมไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดนี้ ถือว่าเกินความคาดหวังมาก ๆ”

กัปตันทีม “ยักษ์เขียว” ประเดิมสนาม พบ สาธารณรัฐเช็ก ด้วยวัยเพียง 18 ปี และจากนั้นอีก 6 ปีต่อมา ก็สามารถแซง ไนอัลล์ ควินน์ หัวหอกรุ่นพี่ ที่ทำไว้ 21 ประตู ขึ้นดาวซัลโวสูงสุด ช่วงเวลาแห่งความทรงจำ เห็นจะเป็นช็อตพังประตูตีเสมอ เยอรมนี ฟุตบอลโลก ปี 2002 ที่ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

ทั้งนี้ คีน ผ่านการค้าแข้งกับหลายสโมสร เริ่มตั้งแต่ วูล์ฟแฮมตัน วันเดอเรอร์ส, โคเวนทรี ซิตี, อินเตอร์ มิลาน, ลีดส์ ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, ลิเวอร์พูล, กลาสโกว์ เซลติก, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลลา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น