xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่จบ! “ไอบา” จ่อลงดาบกำปั้น “ไอริช” แจกกล้วย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอนแลน ผู้โด่งดังกับการชูนิ้วกลางให้ ไอบา
ชิง กัวะ วู ประธาน “ไอบา” เผยเตรียมพิจารณาโทษ ไมเคิล คอนแลน กำปั้นชาวไอร์แลนด์ ที่ไม่พอใจคำตัดสินให้แพ้นักชกรัสเซีย แล้วชูนิ้วกลางบนเวทีจนโด่งดังไปทั่วโลก ระหว่างการแข่งขันโอลิมปิก 2016

แม้ว่าการแข่งขันมหกรรมโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จะจบสิ้นลงไปแล้ว ทว่า ควันหลงของการแข่งขันชกมวยสากล “ริโอเกมส์” ยังไม่จบ เมื่อ ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ “ไอบา” ออกมายืนยันว่าจะมีการพิจารณาโทษ ไมเคิล คอนแลน นักชกชาวไอร์แลนด์ หลังมีการชูนิ้วกลางบนเวทีให้กับผู้ตัดสินที่ให้ตนแพ้คะแนน วลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซีย ตกรอบ 8 คนสุดท้าย

โดยหลังจากนั้น คอนแลน ยังออกมาสัมภาษณ์สื่อมวลชน ตำหนิการให้คะแนนของ “ไอบา” ด้วยว่าเป็นการล็อกผลการแข่งขัน อีกทั้งยังโพสต์ทวิตเตอร์ไปถาม วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียด้วยว่าใช้เงินซื้อชัยชนะครั้งนี้ไปเท่าไหร่

ซึ่ง ประธาน “ไอบา” ออกมายืนยันว่า พฤติกรรมของ กำปั้นไอริช นั้นไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง และจะมีการตั้งคณะกรรมการวินัยเพื่อพิจารณาโทษของ คอนแลน อีกด้วย

ทว่า ก่อนหน้านี้ คอนแลน วัย 24 ปี เคยกล่าวไว้แล้วว่าจะไม่สนใจลงแข่งขันทุกรายการที่ “ไอบา” จัดการแข่งขันอีกต่อไป และจะมุ่งหน้าสู่การชกมวยอาชีพเท่านั้น


กำลังโหลดความคิดเห็น