xs
xsm
sm
md
lg

“ค้ำถ่อญี่ปุ่น” เศร้าเจอล้อเรื่อง “จู๋เกี่ยวคาน” แทบเสียศักดิ์ศรี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โอกิตะ กับช็อตที่โดนล้อไปทั่ว
ฮิโรกิ โอกิตะ นักกระโดดค้ำถ่อชาวญี่ปุ่น เผยความรู้สึกอันแสนเจ็บปวดออกสื่อหลังช็อตที่เจ้าตัวกระโดดพลาดจนน้องชายเกี่ยวคานร่วงลงมา กลายเป็นภาพที่ทำให้ตัวเองถูกล้ออย่างอับอายทั่วโลกทั้งตามสื่อต่าง ๆ และ โซเชียล มีเดีย ชี้เหมือนถูกทำให้เป็นตัวตลก

เหตุการณ์เกิดขึ้นในการแข่งขันกระโดดค้ำถ่อ โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล เมื่อ โอกิตะ พยายามทำผลงานอย่างเต็มที่จากการกระโดดความสูง 5.3 เมตร ทว่า เจ้าตัวกลับพลาด ที่แย่กว่านั้นคือภาพจากกล้องถ่ายทอดสดชี้ให้เห็นช็อตที่ “น้องชาย” ไปเกี่ยวคานร่วงลงมา

ภาพดังกล่าวกลายเป็นรูปตลกขบขันไปทั่วโลก เล่นเอา โอกิตะ ที่ไม่ผ่านการคัดเลือกในวันนั้น เผยผ่านสื่อภายหลังว่ารู้สึกเสียใจมาก เพราะภาพที่เห็นทำให้เขาเป็นตัวตลกในสายตาของคนดูกีฬา โดยเฉพาะสื่อที่นำเสนอกันเต็มที่ กระทั่งนักกีฬาด้วยกันเอง

“ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าสื่อต่างประเทศจะทำให้ผมรู้สึกแย่ได้ขนาดนี้ สิ่งที่อยากบอกคือถ้าเป็นเรื่องจริงก็คงไม่คิดอะไร แต่อยากบอกว่าเจ็บปวดเหลือเกินที่พวกเขาทำให้เรื่องนี้ไปกันใหญ่ด้วยกันล้อเลียนไปทั่ว และทำให้ผมกลายเป็นตัวตลกในสายตาทุกคน”

ด้าน เดวิด โย โค้ชกระโดดค้ำถ่อรายหนึ่ง มองเรื่องนี้ว่า อาจเป็นความผิดพลาดของมุมกล้อง “คานมันถูกล็อกไว้อยู่แล้ว ส่วนตัวผมเองนอกจากมุมกล้อง ก็คิดว่ามันเป็นรอยยับของผ้าที่เกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจมากกว่า”

ทั้งนี้ หลังนักค้ำถ่อญี่ปุ่นแสดงความรู้สึกที่แท้จริง บรรดาคนดูกีฬาต่างก็ออกมาให้กำลังใจ และกระตุ้นให้เจ้าตัวยืนหยัดสู้ต่อสำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก อีก 4 ปีข้างหน้าที่ โตเกียว บ้านเกิด
รับเสียใจมากกลายเป็นตัวตลก

กำลังโหลดความคิดเห็น