xs
xsm
sm
md
lg

เหรียญทองแห่งสันติ “เปอร์โตริโก” ไร้เหตุฆ่ากันในวันที่ “ปูอิก” เข้าชิง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปูอิก กับเหรียญทองแรกของชาติ
โมนิกา ปูอิก นักเทนนิสหญิงมือ 35 ของโลก อาจได้รับการยกย่องให้เป็นวีรสตรีแห่ง เปอร์โต ริโก เมื่อมีรายงานว่า ช่วงเวลาที่เธอทำผลงานเข้าชิงเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล ประเทศบ้านเกิดของเธอไม่มีคดีอาชญากรรมรุนแรงเกิดขึ้นเลยแม้แต่คดีเดียว

ปูอิก วัย 23 ปี สร้างผลงานยอดเยี่ยมให้กับประวัติศาสตร์วงการกีฬาของ เปอร์โต ริโก หลังเอาชนะ แองเจลิก แคร์เบอร์ หวดรุ่นพี่มือ 2 โลกแบบพลิกความคาดหมาย 2-1 เซต 6-4, 4-6, 6-1 ก่อนคว้าเหรียญทองโอลิมปิก เหรียญแรกให้กับประเทศชาติอย่างยิ่งใหญ่

ความสำเร็จของสาวน้อยนักหวดคนดังกล่าว นอกจากสร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเองแล้ว ยังสร้างความสามัคคีให้กับคนในชาติ เมื่อรายงานระบุว่า ช่วงวันที่ 13 - 14 สิงหาคม ที่เธอทำผลงานผ่านเข้ารอบชิงดำไปลุ้นเหรียญทอง ประชาชนในประเทศต่างพร้อมใจกันหยุดทำกิจกรรมทุกอย่าง เพื่อมาช่วยเชียร์เธอตามหน้าจอทีวี

นอกจากนี้ ยังทำให้เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ เปอร์โต ริโก ไม่ต้องทำงานกันหนักเพราะช่วงเวลาที่เธอลงแข่งขัน ไม่มีรายงานแจ้งความหรือเกิดเหตุอาชญากรรมใด ๆ ทั้งสิ้น ทำเอา โชเซ หลุยส์ คัลเดโร โลเปซ ตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศ รู้สึกปลาบปลื้มใจไม่น้อย

“เราอยากให้วงการกีฬาของเรามีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นอีก ที่ เปอร์โต ริโก ทุกคนต่างจับจ้องชมการแข่งขันในแมตช์นี้ และนั่นก็เป็นเรื่องที่ดีมากเลย” คัลเดโร โลเปซ กล่าว

สำหรับ เปอร์โต ริโก ถือเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยปัญหาต่าง ๆ มากมาย ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ, การเมือง รวมถึงคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นแทบทุกวัน ซึ่งหลังจบแมตช์ดังกล่าว ปูอิก ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเธออยากให้เหรียญทองที่ได้มา นำมาสู่ความรักและสามัคคีของคนในชาติอีกครั้ง
ทิ้งไม้สะใจ
ชาวเปอร์โต ริโก เฮลั่น
เกิดความรัก สามัคคี ช่วงที่นักกีฬาชิงเหรียญทอง

กำลังโหลดความคิดเห็น