xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” โต้ข่าวใจไม่ถึง!! ทุ่มซื้อแข้งบิ๊กเนม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ออกมากลบกระแสที่ว่ากลัวการใช้เงินเสริมทัพนักเตะ หลังเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ประเดิมสุดบู๊พังคาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม แก่ ลิเวอร์พูล 3-4 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ซัมเมอร์นี้ อาร์เซนอล ควักเป็นน้ำเป็นเนื้อเสริมแค่รายเดียว คือ กรานิต ชากา มิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์จาก โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ขณะที่สโมสรระดับหัวแถวอื่น ๆ เสริมกันโครมครามระดับบิ๊กเนมแทบทั้งสิ้น ทำให้แฟน ๆ “เดอะ กันเนอร์ส” อาจต้องรอแชมป์ลีกต่อไป โดยครั้งสุดท้ายที่ได้คือปี 2004

โดยสื่อรุมวิจารณ์ เวนเกอร์ ที่คุม อาร์เซนอล มาตั้งแต่ปี 1996 ว่า ไม่ยอมเสริมทัพ ทั้งที่แข้งก็เจ็บระนาวทั้ง กาเบรียล กับ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ 2 เซนเตอร์ฮาล์ฟ ส่วน โลร็องต์ กอสเซียลนีย์ (กองหลัง) เมซุต โอซิล (มิดฟิลด์) และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ (กองหน้า) ยังไม่ฟิต หลังช่วยชาติเข้าถึงรอบตัดเชือกศึก ยูโร 2016 เป็นอย่างน้อย

เวนเกอร์ ออกมาโต้ว่า “สื่อบอกว่าผมไม่อยากใช้เงิน แต่รับประกันได้เลยว่าพร้อมที่จะจ่ายเสริมทัพทุกเมื่อหากมีโอกาส เพราะการซื้อแค่ทำให้แฟนบอลอุ่นใจ ทว่าเราต้องใช้ในแนวทางของตนเอง ดังนั้นเมื่อเจอนักเตะที่ใช่ก็ไม่เคยกลัวที่จะควักอยู่แล้ว เหนืออื่นใดสโมสรต้องสร้างตัวเอง ที่ผ่านมา 20 ปี ก็ยกระดับอย่างต่อเนื่อง ส่วนการซื้อนั้นก็ต้องมีนโยบายที่ชัดเจน”

เกมแพ้ ลิเวอร์พูล นั้น เวนเกอร์ ต้องใช้ คาลัม แชมเบอร์ส กับ ร็อบ โฮลดิง ที่อ่อนประสบการณ์ยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โดยศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดต่อไปจะเยือนรังแชมป์เก่า เลสเตอร์ ซิตี วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น