xs
xsm
sm
md
lg

เปรี้ยว “กำปั้นไอริช” ถาม “ปูติน” ซื้อ “ไอบา” มาเท่าไหร่?

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอนแลน ยังยั๊วะไม่หาย
ไมเคิล คอนแลน นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นของ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ไม่ยอมให้สิ่งที่ค้างคาอยู่ในใจจบลงง่าย ๆ จากความพ่ายแพ้อันแสนน่ากังขาต่อคู่ชกชาวรัสเซีย ด้วยการโพสต์ ทวิตเตอร์ ถาม วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของแดนหมีขาว ทำนองใช้เงินซื้อความสำเร็จนี้ไปเท่าไหร่?

ศึกมวยสากลโอลิมปิก รุ่น 56 กก. ชาย คอนแลน พ่ายแพ้ต่อ วลาดิเมียร์ นิคิติน นักชกจาก รัสเซีย แบบเอกฉันท์ 3 เสียง ทั้งที่รูปมวยต่อยได้ดีกว่าเยอะ ก่อนโวยใส่คณะกรรมการ รวมถึง สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบา) ที่ตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม พร้อมชูนิ้วกลางให้เป็นของแถม

เรื่องราวความเดือดยังไม่จบลง เมื่อ คอนแลน ตัดสินใจทำสิ่งที่กล้าหาญ โพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์ ติดแท็กหา วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของ รัสเซีย และ ไอบา ก่อนใช้คำถามสุดท้าทายว่า “เฮ้ วลาดิมีร์ ปูติน คุณจ่ายไปเท่าไหร่เหรอพี่ชาย?”

อย่างไรก็ตาม มีเรื่องที่อาจทำให้เจ้าตัวยิ้มได้บ้าง เมื่อ ฟิน แม็คมานัส เด็กน้อยวัย 5 ขวบจาก ดับลิน ที่นั่งชมการชกของ คอนแลน อยู่ที่บ้าน และไม่เห็นด้วยกับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น ลงมือเขียนจดหมายส่งไปหานักชกคนดังกล่าว พร้อมแนบเหรียญทองที่ตัวเองได้จากงานกีฬาสี เพื่อเป็นกำลังใจให้

“สวัสดี ไมเคิล ผมชื่อ ฟินน์ แม็คมานัส อายุ 5 ขวบ ผมดูการชกของคุณที่ ริโอ คุณน่าจะเป็นฝ่ายชนะด้วยซ้ำ เพราะคุณเป็นนักชกที่เก่งที่สุดในโลก ผมเลยต้องการมอบเหรียญทองที่ได้มาจากโรงเรียนให้กับคุณ เพราะคุณคือผู้ชนะอย่างแท้จริง และหวังว่าคุณจะชอบมัน” ข้อความในจดหมายของเด็กน้อย ระบุ
ถาม ปูติน เลยซื้อ ไอบา มาเท่าไหร่
เด็กน้อย 5 ขวบ มอบเหรียญทองกีฬาสีปลอบ

กำลังโหลดความคิดเห็น