xs
xsm
sm
md
lg

“สินธุ์เพชร” เผยชีวิตพลิกจากศูนย์หน้าฟุตบอลสู่เหรียญทองแดงยกเหล็ก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดุ่ย สินธุ์เพชร์ (ภาพจากกองประชาสัมพันธ์ กกท.)
“ดุ่ย” สินธุ์เพชร กรวยทอง จอมพลังเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ฝากบอก “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมเหล็กไว้รอเลย กลับมาจะไปยกแข่งกัน รับอยากเป็นทหารบก เพื่อครอบครัว พ่อ แม่ จะได้สบายเสียที เผยแต่ก่อนเคยเล่นฟุตบอลเป็นศูนย์หน้า แต่สุดท้ายมาลงเลยที่กีฬายกเหล็ก

“ดุ่ย” สินธุ์เพชร กรวยทอง จอมพลังหนุ่มจากจังหวัดสุรินทร์ ทำผลงานคว้าเหรียญทองแดง จากการแข่งขันยกน้ำหนักชาย รุ่น 56 กิโลกรัม ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด เจ้าตัวกล่าวภายหลังจากคว้าเหรียญทองแดง ว่า “วันนี้ทำผลงานได้ดี โดยท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก ทำได้ตามที่ซ้อมมา ส่วนท่าสแนตช์ ทำได้ดีกว่าตอนซ้อม ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก แต่พยายามทำใจให้มีสมาธิเหมือนเช่นปกติที่สุด แต่ก็ยังไม่วายตื่นเต้น”

“สำหรับเงินรางวัลที่ได้รับ ตอนนี้ก็มีแผนจะนำไปสร้างบ้านให้คุณแม่ใหม่ ก่อนมาก็มีการคุยกัน บอกแม่ไว้ว่าหากประสบความสำเร็จก็จะมาสร้างบ้านให้ มีวันนี้ได้ก็ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกคน ทั้งนายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย, การไฟฟ้าฯ และผู้สนับสนุนทุกราย วันนี้ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อประเทศชาติ ทำเพื่อโค้ชด้วย เพราะวันแข่งขันทราบว่าโค้ชป่วย ก็ดีใจที่ทำได้แล้ว”

นอกจากนี้ “ดุ่ย” ยังเผยว่า ตอนเด็ก ๆ ตนอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอล แต่ชีวิตพลิกผันมายกน้ำหนักในที่สุด “ตอนอยู่ ม.1 เล่นฟุตบอลครับ เป็นศูนย์หน้า อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่ครูชวนมายกน้ำหนัก ยกเหล็กอยู่ได้ 1 สัปดาห์ ไม่ไหว หนัก บอกไม่เอาแล้ว แต่สุดท้ายก็อดทนสู้มาจนมีวันนี้ได้ สำหรับไอดอลก็มี พี่ไก่ ปวีณา ทองสุก”

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวยังฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยว่า “ฝากถึงท่านนายกฯ ด้วยครับ ขอให้เตรียมเหล็กรอไว้เลย เดี๋ยวกลับเมืองไทยแล้วไปยกแข่งกัน (เรียกเสียงฮาจากสื่อมวลชนรอบข้าง) ผมอยากรับราชการทหารบก ที่บ้านฐานะยากจน อยากให้พ่อ - แม่ อยู่สบายครับ”

ทั้งนี้ “ดุ่ย” สินธุ์เพชร จะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 4 ล้านบาท, บริษัท โอสถสภา จำกัด 3 แสนบาท, เอไอเอส 3 แสนบาท และ ตัน ภาสกรนที (อิชิตัน) 5 แสนบาท รวมแล้วรับไป 5,100,000 บาท


กำลังโหลดความคิดเห็น