xs
xsm
sm
md
lg

สื่อ อลป.ผวา เจอ “กระสุน-ระเบิด” แบบไม่คาดฝัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กระสุนตกที่ห้องพักสื่อ
การแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล แม้จะเปิดฉากขึ้นพร้อมการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา ทว่า ก็ยังมีความหละหลวมเมื่อมีการพบลูกกระสุนปืนตกอยู่ที่ห้องพักสื่อ ณ สนามกีฬาแข่งม้า ขณะเดียวกันยังตรวจพบวัตถุระเบิดที่สนามจักรยาน ก่อนเจ้าหน้าที่จะกู้ออกไปได้

การรักษาความปลอดภัยของทีมตำรวจและทหาร ที่ “ริโอ เกมส์” มีเครื่องหมายคำถามให้เห็นตั้งแต่วันแรกที่แข่งขัน เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบลูกกระสุนขนาดใหญ่ที่ห้องพักสื่อใน ดีโอโดโร อเวนิว ที่ใช้เป็นสังเวียนแข่งม้า ซึ่งในนั้นมีสื่อมาทำงานกันอยู่ราว 50 คน

สภาพที่เกิดเหตุพบร่องรอยของกระสุนที่ทะลุเต็นท์ทำงานเข้ามา ก่อนตกลงที่พื้น ซึ่ง ร็อบ คาร์ ช่างภาพชาวอเมริกันที่นั่งทำงานอยู่ในเวลานั้น เล่าว่า “ผมนั่งอยู่ในห้องทำงานเพื่อทานมื้อกลางวันกับเพื่อน ๆ กระทั่งได้ยินเสียงอะไรบางอย่างตกลงมา พอหันไปดูผมก็แบบ นี่มันบ้าอะไรกัน”

“ช่างภาพคนหนึ่งเห็นมันแล้วบอกว่า พระเจ้า นั่นมันลูกกระสุน มันถูกยิงออกมาจากระยะไกล แต่มันมาตกอยู่ห่างจากผมประมาณ 10 ฟุต และห่างจากเพื่อนๆด้วยกันแค่ 3 ฟุตเท่านั้น จากนั้น 10 นาที เจ้าหน้าที่ของ ไอโอซี ก็เข้ามาพร้อมเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจ” คาร์ กล่าวต่อ

ส่วนอีกเหตุที่เกิดขึ้นวันเดียวกัน ทหารชุดกอบกู้ระเบิด ได้ระดมกำลังมาที่สนามแข่งขันจักรยานที่อยู่ละแวกใกล้กัน เมื่อได้รับแจ้งว่าพบระเบิดชนิดควบคุมด้วยรีโมต ใส่กระเป๋านำมาวางไว้บริเวณเส้นชัย ซึ่งก็โชคดีที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และมีการแถลงขอโทษต่อมา

“เรามีผู้คนมากมายจากทั่วโลกเดินทางมาที่นี่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจของเรา รวมถึงทหารทุกนายกับทีมงานที่ ริโอ 2016 ก็หาทางสำหรับการปฏิบัติแก้ไข ดังนั้น เราขอโทษสำหรับคนที่หนักใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และหวังว่าจะไม่มีใครพลาดลงแข่งขันปีนี้” มาริโอ อันดราดา โฆษกของ ริโอ เกมส์ กล่าว
ตกใจกันทั้งสนาม
ระเบิดวางตรงเส้นชัยจักรยาน

กำลังโหลดความคิดเห็น